กระหายยอด Like! ลูกแมวน้ำต้องตายเพราะความเครียด หลังถูกรุมสัมผัสจากมนุษย์ที่ต้องการถ่ายเซลฟี่ด้วย

เป็นข่าวที่น่าเศร้า เมื่อลูกแมวน้ำตัวหนึ่งเสียชีวิตจาก “ความเครียด” หลังผู้คนจำนวนมากบนชายหาดที่ประเทศรัสเซีย เข้าไปเล่น ถ่ายเซลฟี่ จนแม่ของมันทิ้งไป

Baby seal nelly died from stress

ข้อมูลจากองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม Seal Rehab ระบุว่าแมวน้ำอุ๋งๆ ตัวน้อยถูกพายุพัดเข้าฝั่งมาเกยตื้นที่ชายหาดใกล้หมู่บ้าน Zarubino ใกล้ดินแดน Primorsky ซึ่งเป็นเขตปกครองทางตะวันออกของประเทศรัสเซีย

ชาวบ้านบริเวณนั้นพบเห็นเข้า ได้พากันเข้าไปเล่น ลูบคลำ และพยายามถ่ายเซลฟี่ ถ่ายคลิปกับแมวน้ำน้อยเป็นเวลาหลายชั่วโมง ในขณะที่แม่ของมันว่ายน้ำอยู่ใกล้ๆ รอเวลาเข้าใกล้ลูกแมวน้ำน้อย

Baby seal nelly died from stress

แต่แล้วกลุ่มนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิของสัตว์ในท้องถิ่นก็มาถึงเพื่อปกป้องลูกแมวน้ำ โดยขอให้ผู้คนอยู่ให้ห่างจากลูกแมวน้ำ หลังจากนั้นแม่ของมันได้เข้ามาดมตัว แต่ก็ทิ้งลูกของตัวเองแล้วกลับลงทะเลไป เพราะว่ามีกลิ่นของมนุษย์ติดอยู่จนแม่ไม่คุ้นกลิ่นของมันอีกต่อไป

ทางศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพสัตว์จึงรับลูกแมวน้ำไปดูแลและตั้งชื่อว่า “เนลลี่” อย่างไรก็ตาม แม้ทีมสัตวแพทย์พยายามเต็มที่ในการช่วยเหลือชีวิตลูกแมวน้ำ แต่เจ้าเนลลี่น้อยก็เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้าโดย Seal Rehab กล่าวโทษสาเหตุการตายว่าเกิดจากความเครียดและความเห็นแก่ตัวของผู้คนที่ไปเข้าใกล้มันเพียงต้องการแค่ยอดไลค์บน TikTok

โดย Seal Rehab เพิ่มเติมว่าเนลลี่เสียชีวิตจากการถูกสัมผัสและใกล้ชิดกับผู้คนบนชายฝั่งมากเกินไป จนเกิดความเครียด

ทาง Seal Rehab ตัดสินใจโพสต์วิดีโอขึ้นบน Facebook Page ขององค์กรเพื่อทำความเข้าใจให้กับผู้คนว่า คุณไม่ควรปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อต้องพบกับแมวน้ำ นอกจากนี้ Seal Rescue ยังให้ความรู้เพิ่มเติมว่าลูกสัตว์นั้นขี้ตกใจมาก เมื่อมันตกใจฮอร์โมนแห่งความเครียดอย่างอะดรีนาลินและคอร์ติชอลจะคร่าชีวิตพวกมัน

ที่มา : LADBIBLE | Real Rehab