Spotify เป็นสปอนเซอร์ให้สโมสร FC Barcelona 4 ฤดูกาล เปลี่ยนชื่อสนามเป็น “Spotify Camp Nou”

Camp Nou หนึ่งในสนามฟุตบอลที่โดดเด่นที่สุดในโลก กำลังจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น Spotify Camp Nou ภายใต้ข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ระหว่างทาง FC Barcelona และ Spotify

แฟน ๆ ฟุตบอลทีมบาร์ซ่าคงจะเคยได้ยินข่าวเรื่องการเข้าเป็นสปอนเซอร์จากทางฝั่ง Spotify กันมาบ้างแล้ว ซึ่งล่าสุดข้อตกลงดังกล่าวก็ดูเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดี ถึงแม้จะยังต้องรอรับการให้สัตยาบันจากสมัชชาผู้แทนพิเศษของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา เพื่อทำการลงคะแนนเสียงซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 3 เมษายนนี้

รายงานล่าสุดเผยว่า Spotify จะได้รับสิทธิ์ในการตั้งชื่อสนาม Camp Nou ซึ่งบริษัทจะเปลี่ยนชื่อเป็น Spotify Camp Nou และจะมีการปักโลโก้ของบริษัทไว้บนเสื้อของนักแข่ง ทั้งทีมชายและหญิงตลอด 4 ฤดูกาล

spotify camp nou

สื่อด้านกีฬาในสเปนเผยว่า ข้อตกลงนี้มีมูลค่าสูงถึง 310 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคาดว่า Spotify จะอาศัยรายชื่อจากแฟน ๆ ทีมฟุตบอลที่ทำการลงทะเบียนข้อมูลทั้งชื่อ อีเมล และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ในการเพิ่มฐานผู้ใช้ของแพลตฟอร์ม ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ว่า “การนำเพลงและฟุตบอลมารวมกันเป็นเวทีระดับโลกให้แก่ผู้ชมและศิลปิน”

Alex Norström หัวหน้าฝ่าย freemium ของ Spotify กล่าวว่า “บริษัทจะทำงานร่วมกับบาร์ซ่าในการขยายฐานแพลตฟอร์ม เพื่อให้เพลงของศิลปินนั้นเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น เช่น การใช้จอดิจิตัลแบบไดนามิกเพื่อแสดงข้อมูลของศิลปินไปยังผู้ชมรายการทีวีของบาร์ซ่าทั่วโลก โดยจะอิงจากความเกี่ยวข้องของศิลปินกับประเทศต่าง ๆ ดังนั้นผู้ชมทีวีในแต่ละประเทศก็จะเห็นศิลปินที่แตกต่างกันออกไป”

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงข้อมูลเดียวที่มีการเผยออกมา และเขายังกล่าวเสริมอีกว่าบริษัทยังมีไอเดียที่น่าตื่นเต้นอีกมากมาย ไว้รอแบ่งปันเพิ่มเติมในช่วงปลายปีนี้ด้วย

ที่มา theverge