นิวกันดั้ม RX-93FF ขนาด 1:1 ประกอบร่างเสร็จเรียบร้อย พร้อมเปิดให้ชม เม.ย. 2022 ที่ญี่ปุ่น

Bandai Namco ได้ทำพิธีประกอบส่วนหัวของ นิวกันดั้ม RX-93FF ขนาดเท่าจริง ในประเทศญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหุ่นยักษ์นี้จะพร้อมเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนเมษายน ปี 2022

ก่อนหน้านี้เราเคยรายงานเรื่องที่บันไดนัมโคนั้นอยู่ในระหว่างการสร้างหุ่น RX-93FF ขนาดยักษ์ในจังหวัดฟุกุโอกะหน้าห้าง Mitsui Shopping Park LaLaport ซึ่งทางบริษัทมีแผนที่จะสร้างกันดั้มปาร์คเพื่อให้เป็นจุดท่องเที่ยวด้วย

หุ่นกันดั้มยักษ์ Nu Gundam

ล่าสุดหุ่นนิวกันดั้มยักษ์นี้ก็เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางบริษัทได้ทำพิธีเพื่อประกอบส่วนหัวของหุ่น พร้อมเผยว่าหุ่นนิวกันดั้มนี้จะพร้อมให้เข้าชมอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนเมษายน ปี 2022

หุ่นกันดั้มยักษ์ Nu Gundam

นิวกันดั้มมีต้นฉบับมาจากภาพยนตร์เรื่อง Char’s Counterattack ที่ออกฉายเมื่อปี 1988 และได้รับความนิยมสูงมากในหมู่แฟน ๆ กันดั้ม โดยเจ้าหุ่นนี้มีขนาดอยู่ที่ 81.3 ฟุต เลยทีเดียว

หุ่นเวอร์ชันขนาดเท่าจริงนี้จะใช้เลขรหัสว่า “RX-93ff” พร้อมการออกแบบในโทนสีทรีโครอล น้ำเงิน ขาว แดง และมีการเพิ่มลวดลายสัญลักษณ์บนตัวของหุ่นด้วย ด้านหลังติดอาวุธที่เรียกว่า “ลองเรนจ์ฟินฟันเนล” แถมเจ้าหุ่นนี้ยังสามารถขยับแขนและขาได้อีกด้วย

ตามรายงานของ The Mainichi เผยว่ายังมีพนักงานบางส่วนทำหน้าที่ในการตกแต่งตัวหุ่นเพิ่มก่อนที่นิวกันดั้มนี้จะเสร็จสมบูรณ์ภายในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ และพร้อมเปิดให้แฟน ๆ กันดั้มได้เข้าชมนั่นเอง

ที่มา engadget