PlayStation 5 Golden Rock หุ้มทองคำ 4.5 กก. จาก Caviar ราคา 15 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ Caviar ได้ Custom สมาร์ทโฟนอย่าง iPhone ให้หรูหรา และล่าสุดพวกเขาได้ทำการ Custom เครื่องเล่นคอนโซล PlayStation 5 โดยใช้ชื่อว่า Golden Rock เพราะหุ้มด้วยทองคำหนักกว่า 4.5 กก. เปิดราคาขายที่ 15 ล้านบาท

คอนโซลสุดหรูนี้จะมีราคาเริ่มต้นที่ 499,000$ (14,974,990 บาท) ใช่แล้วคุณไม่ได้ตาฝาด มันมีราคาอยู่ที่ราว ๆ 15 ล้านบาทจริง ๆ และถ้าคุณคิดว่าใครจะไปยอมจ่ายเงินจำนวนเท่านั้นเพื่อเครื่องเล่นที่หาซื้อได้ทั่วไปในราคาที่ถูกกว่าหลายเท่าตัว คุณคิดผิดเพราะตอนนี้มีผู้สั่งจองล่วงหน้ากว่า 1,342 คนแล้ว โดยที่ทาง Caviar จะผลิตออกมาเพียงแค่ 9 เครื่องเท่านั้น

Caviar PlayStation 5
Caviar Golden Rock

ในรายชื่อของผู้ที่ให้ความสนใจมี LeBron James ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการบาสเก็ตบอล รวมถึงนักธุรกิจชาวรัสเซียที่มีชื่อเสียง และนักธุรกิจชาวอเมริกันในแวดวง IT ที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน ซึ่งพวกเขาทั้งคู่ไม่ต้องการเปิดเผยชื่อ

Golden Rock จะใช้เวลาในการผลิตประมาณ 4 เดือน บริษัทได้ทำการว่าจ้างบริษัท jewelry ที่เชี่ยวชาญในการทำงานกับทองคำเป็นพิเศษในการผลิตมัน คอนโซลแต่ละเครื่องจะหุ้มด้วยทองคำ 18 กะรัตหนัก 4.5 กิโลกรัม เริ่มด้วยแผ่นงาน 8 แผ่นที่หล่อด้วยทองคำแท้เป็นรูปทรงเรขาคณิตจากนั้นจึงนำมาติดตั้งบน PS5

หากคุณรู้สึกว่าราคา 15 ล้านบาท อาจจะสูงเกินหน่อย ทาง Caviar ยังมี PlayStation 5 รุ่น Carbon และ Black Leather ที่มีราคาย่อมเยากว่า

รุ่น Carbon มีราคาอยู่ที่ 5,830$ (175,000 บาท) ตัวเครื่องหุ้มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เกรดเดียวกับที่ใช้บนรถยนต์ ส่วนรุ่น Black Leather ใช้หนังจระเข้ในโทนสีดำราคาอยู่ที่ 8,140$ (245,000 บาท) โดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมคอนโทรลเลอร์ที่เข้าเซ็ทกัน

ทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นตัวเครื่องเวอร์ชัน Digital Edition (ไม่มีไดรฟ์แผ่น Bluray) ดังนั้นคุณจะไม่สามารถซื้อเกมจากตลาดเกมมือสองมาใช้กับมันได้ แต่ถ้าคุณมีเงินซื้อตัวเครื่องราคาขนาดนี้ คงไม่ต้องมากังวลเรื่องการซื้อเกมแล้วหละ