Huami Zepp Z สมาร์ทวอทช์ ตัวเรือนไทเทเนียม รองรับ Alexa มีวัด ECG, SpO2

Huami ประกาศเปิดตัวสมาร์ทวอทช์ Zepp Z สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่นี้เป็นเครื่องที่ 2 ภายใต้แบรนด์ Zepp ที่มีการออกแบบที่หรูหราระดับพรีเมียม และนับเป็นรุ่นระดับไฮเอนด์ของ Amazfit GTR 2 เลยก็ว่าได้

Zepp Z โดดเด่นด้วยกรอบโลหะผสมไทเทเนียม ที่ใช้กระบวนการขัดเงากรอบนานกว่านาฬิการุ่นอื่น ๆ ถึง 5 เท่า ใช้สายหนัง 22 มม. เพื่อให้ลุคคลาสสิกที่สมบูรณ์แบบ จอ AMOLED ขนาด 1.39 นิ้ว ความละเอียด 454 x 454 พร้อมแบตเตอรี่ 340mAh ผู้ใช้สามารถเลือกหน้าปัดได้ถึง 50 แบบผ่านแอพ Zepp และสามารถอัพโหลดภาพถ่ายของคุณเองเพื่อใช้เป็นหน้าปัดได้อีกด้วย

Huami Zepp Z smartwatch

นาฬิกามีเซ็นเซอร์จำนวนมากรวมถึงเซ็นเซอร์ SpO2 สำหรับการตรวจจับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด, เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอด 24 ชั่วโมง, เซ็นเซอร์ geomagnetic, gyroscope, barometer, accelerometer; และเซ็นเซอร์วัดแสงโดยรอบ

Huami Zepp Z smartwatch

มีปุ่ม 3 ปุ่มบนนาฬิกา ปุ่มด้านบนเรียกว่าปุ่มสุขภาพ เพื่อให้เข้าถึงการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับ SpO2 หรือระดับความเครียดได้อย่างรวดเร็ว ปุ่ม Classic Crown ใช้สำหรับนำทางนาฬิกาสามารถเปิดเพื่อเลื่อนดูเมนูและกดเพื่อเลือกตัวเลือก built-in linear motor ให้การตอบสนองเชิงสัมผัสและสามารถปรับแต่งได้ตามความเหมาะสมของผู้ใช้

Huami Zepp Z smartwatch

เช่นเดียวกับ Amazfir GTR 2 และ Amazfit GTS 2 นาฬิกา Zepp รุ่นใหม่นี้ยังมีผู้ช่วยเสียง Alexa ของ Amazon ผู้ใช้สามารถเรียกใช้ด้วยไมโครโฟนในตัวเพื่อตั้งค่าการแจ้งเตือน ถามคำถามเกี่ยวกับสภาพอากาศ และควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่าง ๆ ฟีเจอร์นี้จะพร้อมใช้งานผ่านการอัปเดต OTA นอกจากนี้ยังมี Offline assistant ที่รองรับคำสั่งเสียงมากถึง 58 คำสั่ง

Zepp Z มี GPS และ GLONASS กันน้ำได้ถึง 5ATM และโหมดกีฬาอาชีพทั้งหมด 12 โหมด มีระบบประเมินสุขภาพ PAI ด้วย มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 15 วันสำหรับการใช้งานทั่วไป และใช้งานได้นานถึง 30 วันในการใช้งานพื้นฐาน รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 และทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่ใช้ Android 5.0 และ iOS 10.0 ขึ้นไป

Huami Zepp Z smartwatch

Zepp Z จะขายในราคา 349$ (10,900 บาท) ปลายเดือนนี้ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป สามารถซื้อได้ที่เว็บไซต์ Zepp และ Amazon โดย Huami กล่าวว่าจะมีเวอร์ชัน ECG ในอนาคตด้วย

ที่มา gizmochina