พักก่อน! ศุลกากรสหรัฐฯ โชว์ผลงานยึด OnePlus Buds แล้วบอกว่า นี่คือ AirPods ของปลอม!

สำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ (U.S. Customs and Border Protection : CBP) โชว์ผลงานการจับสินค้าเลียนแบบ Airpods แต่สุดท้ายหน้าแตก เพราะจริง ๆ แล้วมันคือ OnePlus Buds

อาจเป็นเรื่องยากที่จะบอกความแตกต่างระหว่าง AirPods และ earbuds จำนวนมากที่มีลักษณะคล้ายกัน แต่ถ้าสังเกตสัญลักษณ์บนกล่องสักหน่อยก็น่าจะไม่เกิดปัญหา ล่าสุดสำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ ทวีตว่า “เจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการยึด Apple AirPods ของเลียนแบบจำนวน 2,000 ชิ้น ที่ส่งมาจากฮ่องกง คิดเป็นมูลค่าความเสียหายถึง 398,000 ดอลลาร์”

นอกจากนี้ยังมีข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสถานการณ์นี้ โดยยกย่องเจ้าหน้าที่ CBP ที่ “ปกป้องประชาชนชาวอเมริกันจากอันตรายต่าง ๆ ในแต่ละวัน” และกล่าวว่า“ การสกัดกั้น earbuds ปลอมเหล่านี้เป็นการสะท้อนถึงความระมัดระวังและความมุ่งมั่นที่จะทำภารกิจของเจ้าหน้าที่ CBP ในทุกวัน”

ทุกอย่างเหมือนจะไปได้สวย แต่ปัญหาเดียวคือรูปถ่ายของผลิตภัณฑ์ที่ยึดได้ดูเหมือนจะเป็น OnePlus Buds ซึ่งเป็นสินค้าที่ถูกต้องตามกฎหมาย และขนส่งมาในกล่องที่ระบุไว้อย่างชัดเจน แต่ CBP ทวีตอย่างภาคภูมิใจว่า “นี่คือสินค้าเลียนแบบ Airpods”

oneplus buds

CBP ยังกล่าวอีกว่าถ้า earbuds ปลอมเหล่านี้ได้วางขาย มันจะมีมูลค่ารวม 398,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ในขณะที่ OnePlus Buds นั้นมีราคาเพียงคู่ละ 79 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งจำนวน 2,000 คู่ จะมีราคาอยู่ที่ 158,0000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ เท่านั้น

เราไม่แน่ใจว่าการยึดสินค้าครั้งนี้เป็นเพียงการเข้าใจผิด หรือมีเจตนาอื่นแอบแฝง เพราะตัวกล่องที่เอามาโพสต์โชว์นั้น ก็มีแบรนด์ OnePlus Buds ระบุไว้อย่างชัดเจน

ที่มา theverge