Ninebot ES1L Folding Electric Scooter สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพับได้ ราคา 7,290 บาท

Segway ในเครือของ Xiaomi เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบพับได้ Ninebot ES1L ไม่กี่วันหลังจากที่ NineBot C30 e-bike วางจำหน่าย โดย e-scooter นี้มาในราคา 7,290 บาท

Ninebot ES1L e-scooter เป็นรุ่นรองลงมาจาก NineBot ES1 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ES1L มาพร้อมกับความเร็วสูงสุด 20 กม./ชม. และวิ่งได้ในระยะทาง 20 กิโลเมตร ซึ่งสเปคนั้นต่ำกว่าของ Ninebot ES1 ที่ทำได้ระยะทางอยู่ที่ 25 กิโลเมตร

xiaomi segway Ninebot ES1L

Ninebot ES1L e-scooter ผลิตโดยใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียน Aviation-grade ที่ทนทาน โดยดีไซน์เป็นสีดำส้มที่สวยงาม ตัว e-scooter มีน้ำหนัก 11 กิโลกรัม สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัม และล้อที่ใช้เป็นยางตันขนาด 8 นิ้ว พร้อมทั้งและยังมีโช้คอัพที่ช่วยลดแรงกระแทกในการขับขี่ที่เป็นหลุมเป็นบ่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ตัวรถ Ninebot ES1L ยังสามารถพับเก็บได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว ช่วยให้สะดวกในการเก็บและพกพา ทำให้คล่องตัวเวลาเดินทางในเมืองได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ e-scooter ยังใช้มอเตอร์ special customized brushless ที่มีพลังงานสูงถึง 500w อายุใช้งานได้นานถึง 3,000 ชั่วโมง เครื่องยนต์โครงสร้างกันน้ำ IPX6 รองรับเทคโนโลยีความปลอดภัย BMS มีโหมดความเร็ว 3 โหมดและอื่น ๆ อีกมากมาย

พร้อมทั้งยังมีไฟ LED ด้านหน้าที่สามารถส่องสว่างได้ไกลถึง 13.5 เมตรทำให้มองเห็นได้ง่ายในเวลากลางคืน เรียกได้ว่ารุ่นนี้เป็นการปรับสเปคลงมาให้มีราคาที่ย่อมเยามากกว่าเดิม โดยที่ประสิทธิภาพการใช้งานโดยรวมยังอยู่ในระดับที่ใช้เดินทางได้ดีอยู่

สำหรับเมืองไทย ต้องรอดูว่าทางตัวแทนจำหน่ายจะนำเข้าจำหน่ายหรือไม่ เพราะราคาที่ถูกลงไม่ถึงหลักหมื่น อาจจะเป็นที่สนใจสำหรับคนเมืองที่มองหาพาหนะช่วยเดินทางในระยะสั้น เพื่อทดแทนการเดินทางอื่นๆ ให้สะดวกมากขึ้น

ที่มา gizmochina