HUAWEI x VOGUE ถ่ายภาพแฟชั่นร่วมกันอีกครั้ง ด้วย HUAWEI P40 Pro 5G

HUAWEI x VOGUE กลับมาสร้างปรากฎการณ์การถ่ายภาพแฟชั่นเซตด้วยสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ภายใต้แนวคิด “Salute to Classic” สะท้อนความคลาสสิกเหนือกาลเวลา

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เผยถึงความร่วมมือครั้งล่าสุดระหว่างแบรนด์หัวเว่ยและสื่อแฟชั่นระดับโลกที่ทรงอิทธิพลแห่งยุค โว้ก เพื่อรังสรรค์แฟชั่นเซตพิเศษ ที่นำเอาความคลาสสิกอยู่เหนือกาลเวลามาเป็นแรงบันดาลใจหลักของงาน สะท้อนผ่านประวัติศาสตร์แฟชั่นในแต่ละยุคที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงแฟชั่นไอคอนที่ผู้คนยังจดจำและกล่าวถึงอยู่เสมอ แฟชั่นเซตดังกล่าวนี้ ได้รับการถ่ายทอดโดยช่างภาพแถวหน้าของประเทศ คุณวสันต์ ผึ่งประเสริฐ ที่เก็บทุกรายละเอียดของสไตล์และความงดงามของทั้ง 6 ยุค เริ่มตั้งแต่ยุค 50s (ช่วงปีค.ศ. 1950) จนถึงปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด Salute to Classic” ที่ถูกบันทึกไว้ด้วยกล้อง Ultra Vision Leica Quad Camera ของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของหัวเว่ย HUAWEI P40 Pro 5G

ครั้งที่ 2 ที่หัวเว่ยได้จับมือกับโว้ก โดยเทียบชั้นกับการถ่ายภาพแฟชั่นระดับไฮเอนด์ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2560 หัวเว่ยได้เคยสร้างความตื่นเต้นให้กับทั้งวงการ เมื่อจับมือร่วมกับโว้ก ถ่ายภาพแฟชั่นเซตด้วยสมาร์ทโฟนเรือธงในเวลานั้น HUAWEI P10 Series ซึ่งบันทึกภาพได้อย่างสวยงาม ให้สีสันและความคมชัดในทุกรายละเอียดของภาพ เฉกเช่นเดียวกับกล้องถ่ายภาพมืออาชีพ และด้วยเทคโนโลยีใหม่ หัวเว่ยจะกลับมาสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการแฟชั่นอีกครั้ง ด้วยระบบกล้อง AI สุดอัจฉริยะ พร้อมเลนส์ที่พัฒนาของ Leica ในสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series

HUAWEI x VOGUE Smart Phone Fashion HUAWEI P40 Series

แฟชั่นเซต “Salute to Classic” ถูกนำเสนอภายใต้แนวคิดความคลาสสิกที่อยู่เหนือกาลเวลา เริ่มต้นที่ยุค 50s GLAM-OROUS ยุคแห่งความหรูหราเหนือระดับ ที่ไม่ประเจิดประเจ้อ จึงเน้นการถ่ายภาพนางแบบให้เห็นโครงหุ่นและใบหน้า แสดงออกบนใบหน้าที่ชัดเจน นิ่งแต่เต็มไปด้วยความหมาย กล้องถ่ายภาพที่จะเก็บภาพเหล่านี้ได้ดีจึงต้องมีความสเถียร มีระบบโฟกัสอัตโนมัติที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ต่อมายุค 60s ถูกนำเสนอภายใต้ธีม The Youth to Shine 

นำเอาลูกเล่นความสนุกของยุคมาเป็นไฮไลท์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การแต่งตัวและสไตล์ลิงของแฟชั่นไอคอนแห่งยุค ทวิกกี้ (Twiggy)  หรือดีไซน์พื้นหลังเรโทรในสีสันฉูดฉาด สมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Pro 5G มาพร้อมกับเซนเซอร์วัดอุณหภูมิสีขนาดใหญ่ ที่สามารถเก็บสเปคตรัมสีได้อย่างครบถ้วน ให้ความแม่นยำสีสูงสุด เมื่อผสานรวมกับอัลกอริทึมปรับค่าสมดุลแสงสีขาวอัตโนมัติ ภาพที่มีชีวิตชีวาของยุคนี้ ก็ถูกถ่ายถอดได้อย่างเต็มอารมณ์

ยุค 70s สะท้อนจิตวิญญาณบุปผาชน Free Spirits ที่รักในอิสระ เสรีภาพ ด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด AI Golden Snap กล้องของสมาร์ทโฟนหัวเว่ยจะสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวระหว่างช่วงการกดชัตเตอร์เพื่อนำมาประมวลผลและเลือกชอตที่ดีสุดออกมา ในปี 80s ยุค Disco การแสดงออกด้วยท่วงท่า ไม่สำคัญอีกต่อไป ดีเทลมีบทบาทแทน ความเต็มที่ การเลือกใช้วัสดุที่หลากหลาย วัสดุที่มีเท็กซ์เจอร์แตกต่างในการทำเสื้อผ้าและสีสันที่ไม่น้อย ต้องการกล้องที่มีเลนส์ที่ดี สามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างไม่ตกหล่น เมื่อระบบกล้องจาก Leica ร่วมด้วย Ultra Vision Sensor ที่ผสานรวมกับ XD Fusion Engine 

HUAWEI x VOGUE Smart Phone Fashion HUAWEI P40 Series

เปลี่ยนผ่านสู่ยุค 90s ช่วงเวลาแห่งความเรียบง่าย ที่นำเราย้อนกลับสู่เบสิก การเก็บภาพแฟชั่นเซตในยุคนี้ให้โดดเด่น ไม่ถูกมองข้าม คือการที่กล้องจะสามารถเก็บรายละเอียดเล็กๆ ได้อย่างครบถ้วน ก้าวสู่ยุคปัจจุบัน Le Smoking ที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดทางสังคมที่เปลี่ยนแปลง เมื่อผู้หญิงก้าวเข้ามามีบทบาทไม่แตกต่างจากผู้ชาย แฟชั่นเธอก็สามารถเลือกได้เช่นกันว่าต้องการอะไร สูทที่ถูกคัดสรรอย่างตั้งใจ ถูกเก็บภาพไว้ด้วยกล้องที่สามารถถ่ายภาพในทุกสภาพแสง (All-Day Super Definition) ของสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series ให้ภาพในโหมดขาวดำ คงรายละเอียดความเรียบโก้แม้ในมุมที่แสงน้อยได้อย่างครบถ้วน

ไม่เพียงแต่เฉพาะภาพนิ่งจากแฟชั่นเซต วิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำแฟชั่นเซตนี้ ยังถูกบันทึกด้วยสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Pro 5G ที่มาพร้อมกล้อง Ultra Wide Cine Camera ให้ทุกภาพการเคลื่อนไหวสวยงามคมชัดระดับโรงภาพยนตร์ ประหนึ่งย่อขนาดกล้อง DSLR ให้กระทัดรัดพร้อมพกพาไปทุกที่

ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจในการพัฒนานวัตกรรมและความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพอย่างต่อเนื่อง ทำให้หัวเว่ยได้บรรจงสร้างสรรค์แฟชั่นเซตพิเศษ “Salute to Classic” ร่วมกับโว้ก ประเทศไทย โดยเบื้องหลังแฟชั่นเซตดังกล่าว รวมถึงภาพถ่ายแฟชั่นเซตดังกล่าว สามารถติดตามได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของหัวเว่ยและโว้ก ประเทศไทย