ลือ Huawei Mate 30 Pro มาพร้อมหน้าจอ 90Hz กล้องหลัง 4 ตัว

Huawei Mate 30 Pro ข่าวลือล่าสุดนี้ บอกว่าจะมาพร้อมหน้าจอ AMOLED 90Hz แถมภาพจะเห็นว่าด้านหน้ากล้องจะเป็นแบบ Punch Hole ส่วนกล้องหลังมีมาถึง 4 ตัว

สำหรับหน้าจอ AMOLED 90Hz ก่อนหน้านี้ก็มีออกมาแล้วใน OnePlus 7 Pro และครั้งนี้ก็อาจจะเป็น Huawei ที่เอามาใส่ให้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจอที่มีรีเฟรชเรตสูงๆ นั้น จะช่วยให้การแสดงผลภาพที่มีการเคลื่อนไหวเร็วๆ มีความคมชัดมากขึ้น อย่างเช่นเวลาที่เล่นเกม หรือตอนที่เปิดดูหน้าเว็บไซต์ก็จะดูลื่นไหลมากกว่าเดิม

แต่อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากแค่ข่าวลืออ้างอิงถึงนี้ ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมาเสริมให้เห็นจริงๆเลยว่า จะมีความเป็นไปได้จริงมากน้อยแค่ไหน

huawei mate 30 pro

ส่วนเรื่องของดีไซน์นั้น ก็มีรูปเรนเดอร์ตัวอย่างออกมาให้ดู ซึ่งโดยรวมค่อนข้างจะมีความเป็นส่วนผสมระหว่าง Huawei P30 Pro และ Samsung Galaxy S10+ จะเห็นได้ว่ากล้องหน้าน้าจะเป็นแบบ Punch Hole แบบคู่อยู่ที่มุมเครื่อง ต่างจากใน P30 Pro ที่ยังเป็นแบบ Notch อยู่ตรงกลาง

huawei mate 30 pro

และรูปตัวอย่างนี้ ยังมีสีสันมาให้ดูถึง 3 สีอีกด้วย ดูมีความสวยงามไม่เบาทีเดียว แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปได้นั่นแหละ ว่าจะเป็นจริงตามนี้หรือเปล่า

สเปกอื่นๆ ที่คาดว่าจะได้เห็นในเครื่องรุ่นนี้ คือชิป Kirin 985, โมเดม Barong 5000 รองรับ 5G, เลนส์ซูม Optical 5X และระบบดิจิตอลซูม 50X, แบตเตอรี่ขนาด 4200 mAh พร้อมระบบชาร์จเร็ว SuperCharge 55 วัตต์

ที่มา: GizmoChina