Google ปล่อยเอง ภาพเรนเดอร์ดีไซน์​ด้านหลังของ Pixel 4

หลุดชัดๆ แบบจงใจ ไม่ใช่ใครแอบปล่อย เพราะงานนี้ Google อยู่ดีๆ ก็ทวีตปล่อยภาพเรนเดอร์ด้านหลังของ Pixel 4 ออกมาให้เห็นกันชัดๆ เลย

ถือเป็นเรื่องที่เราไม่ค่อยจะได้เห็นกันเท่าไหร่นัก กับการที่บริษัทเทคโนโลยีเอาเครื่องตัวใหม่ของตัวเองมาเผยให้เห็นก่อนจะเปิดขายจริง แต่ Google Pixel 4 ใหม่ ที่เป็นรูปจาก Google เอามาทวิตให้ดูด้วยตัวเองเลยก็เกิดขึ้นแล้ว

ตัวเครื่องมาพร้อมกล้อง ที่ดูจะกินพื้นที่เป็นขนาดสี่เหลี่ยมจตุรัส ที่ด้านบนชิดมุมของตัวเครื่อง และดูเหมือนว่าจะเป็นกล้องหลายตัวที่ถูกวางเรียงรางอยู่ในนั้น 2 ตัว

pixel 4

แน่นอนว่านี่เป็นเรื่องแปลก แต่ลองมาดูการคาดเดากันมั้ย ว่าทำไมถึงต้องมาทำอะไรแบบนี้ ที่ปกติแล้วไม่มีใครเค้าทำกัน

เหตุผลแรก คือการทำให้รู้ว่า Pixel 4 ไม่ได้ก็อปดีไซน์ของ iPhone 11 นะ ก่อนหน้านี้เราได้เห็นกันรูปเครื่องว่าที่ iPhone ตัวใหม่กันไปแล้ว ซึ่งมันมีกรอบกล้องเป็นสี่เหลี่ยมแบบนี้เหมือนกันเลย

เหตุผลที่สอง เครื่อง Pixel 4 อาจเปิดตัวก่อนเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นกำหนดการเดิมที่คาดการณ์เอาไว้ว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตอนนี้ แต่มาตอนนี้ อาจเปิดตัวเป็นช่วงเดือนกันยายนก็เป็นได้

เหตุผลที่สาม Google ไม่สนปี่สนขลุ่ยอะไรแล้ว ย้อนกลับไปเมื่อตอน Pixel 3 ปีที่แล้ว มีเครื่องและข้อมูลหลุดออกมามากมายก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการจริง งั้นครั้งนี้ ก็ชิงเปิดมันก่อนจะหลุดซะเลยแล้วกัน

ที่มา: CNET