HMD เปิดตัว Nokia 8.1 เวอร์ชั่น Global เตรียมวางจำหน่ายนอกประเทศจีนอย่างเป็นทางการ

HMD Global ได้เปิดตัวมือถือ Nokia 8.1 (Nokia X7) เวอร์ชั่น Global อย่างเป็นทางการ เตรียมพร้อมวางจำหน่ายนอกประเทศจีนในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้

สำหรับ Nokia 8.1 มาพร้อมหน้าจอ PureDisplay IPS ขนาด 6.18 นิ้ว ความละเอียด 1080p+ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากชิป Snapdragon 710 SoC แรม 4GB รอม 64GB (สามารถเพิ่มด้วย microSD)

ด้านการถ่ายภาพ Nokia 8.1 มาพร้อมกล้องหลังคู่ 12+13 MP ใช้เลนส์จาก ZEISS และมีกันสั่น (OIS) ในตัว สามารถถ่ายภาพได้คมชัดแม้อยู่ในสภาวะแสงน้อย ส่วนกล้องหน้าขนาด 20 MP

Nokia 8.1 มาพร้อมแบตเตอร์รี่ความจุ 3,500 mAh รันด้วยระบบปฏิบัติการณ์ Android 9 Pie จากโรงงานและได้รับประกันการอัพเดตระบบปฏิบัติการณ์ 2 ปี และแพทช์ความปลอยภัยนาน 3 ปี

สุดท้ายเรื่องของราคาและวันวางจำหน่าย Nokia 8.1 จะมาทั้งหมด 4 สีได้แก่  Blue, Silver, Copper และ Iron ในราคาราวๆ 399 ยูโร หรือประมาณ 15,000 บาท เริ่มวางจำหน่ายในโซนตะวันออกกลางและโซนยุโรปกลางเดือนธันวาคมนี้

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถือเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนระดับกลางที่ดีไซน์น่าจับจองเป็นเจ้าของ รวมถึงแบรนด์โนเกียที่การันตรีด้านการอัพเดตระบบปฏิบัติการณ์ให้อย่างสม่ำเสมอ ไม่มีลอยแพกลางทาง ซื้อมาใช้งานได้ยาวๆกันเลยทีเดียว ส่วนในประเทศไทยก็ต้องรอให้ทาง HMD นำมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา www.gizchina.com