Adobe วางแผนเปิดตัวแอพฯ Photoshop เวอร์ชันเต็มสำหรับ iPad ในปี 2019

อย่างที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันอุปกรณ์ในหมวดของแทบเล็ตที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มคนทำงานก็คือ iPad จาก Apple นั่นเอง ไม่ว่าจะด้วยสเปคที่มีประสิทธิภาพสูง ความสามารถในการทำงานต่าง ๆ และรูปร่างที่กระทัดรัดสะดวกสบายในการพกพา จึงทำให้ถูกอกถูกใจบรรดาคนทำงาน แต่สิ่งนึงที่ไอแพตยังไม่สามารถใช้งานได้ นั่นก็คือแอพฯ Photoshop ทั้งที่ก็สามารถทำงานเอกสารได้ตั้งหลายอย่าง ทำไมแอพฯ ที่เกี่ยวกับการแต่งภาพอย่างโฟโต้ช็อปถึงยังใช้งานไม่ได้สักที ก็ยังเป็นเรื่องที่สงสัยกันมานาน

Adobe Photoshop For iPad

จนกระทั่งล่าสุดเราได้ทราบข่าวมาจาก Bloomberg มาว่า Adobe เตรียมวางแผนจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นโฟโต้ช็อปสำหรับใช้งานบนไอแพตโดยเฉพาะ มาให้บรรดาสาวกได้ลองใช้งานกันในปี 2019 แล้ว คาดกันว่า Adobe จะประกาศเวอร์ชันเต็มของ Photoshop สำหรับ iPad ในการประชุมประจำปีของ Max ในเดือนตุลาคม และหลังจากนั้นจากนั้นผู้ใช้จะสามารถทดลองใช้งานได้ในปี 2019 โดย Bloombergได้รับการยืนยันจาก Scott Belsky ของ Adobe ว่าตอนนี้อะโดบี้กำลังพัฒนาแอพฯโฟโต้ช็อปที่สามารถใช้งานข้ามแพลตฟอร์มได้โดยไม่มีข้อจำกัด

Photoshop

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้การพัฒนานั้นล่าช้าก็น่าจะเป็นเรื่องสถาปัตยกรรมและระบบจำนวนมากที่เป็นหัวใจสำคัญของ Creative Cloud ของ Adobe Photoshop, Premiere และ Illustrator ซึ่งก็อาจต้องใช้การเรียบเรียงใหม่เพื่อให้ทั้งสองแพลตฟอร์มสามารถทำงานด้วยกันได้ดี และการทำงานร่วมกันของอุปกรณ์หลายตัวในอนาคตและเมื่อการพัมนานี้สำเร็จเสร็จสิ้นผู้ที่จ่ายค่าบริการายเดือนกับ Creative Cloud ก็จะสามารถสลับการใช้งานไปมาระหว่างอุปกรณ์ต่างๆรวมถึง iPads ได้อย่างไม่มีสะดุด

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับการพัฒนาแอพฯ โฟโต้ช็อปเวอร์ชั่นเต็มสำหรับนี้ถือเป็นเรื่องที่บรรดาผู้ใช้งานอยากให้มีมานานแล้ว ถึงแม้จะมีแอพฯ โฟโต้ช็อปอื่น ๆ ให้ใช้งานมากมาย อาทิเช่น โฟโต้ช็อปเอ็กซ์เพรส, ไลท์รูม , โฟโต้ช็อปมิกซ์ และ โฟโต้ช็อปฟิกส์ แต่แอพฯ เหล่านี้ก็ไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่เท่าโฟโตช็อปเวอร์ชั่นเต็มอย่างตัวที่อโดบี้กำลังพัฒนาอย่างแน่นอน และเราก็หวังว่าการใช้งานข้ามแพลตฟอร์มได้นั้นจะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาครั้งนี้ด้วย

ที่มา Engadget , Bloomberg , Macrumors