Xiaomi Mijia เปิดตัว Gimbal Smartphone เปิดราคาขายแค่ 3,000 บาท!

Xiaomi Mijia แบรนด์ย่อยของ Xiaomi เคยมีสินค้าตัว Gimbal สำหรับกล้อง Action Cam ออกมาแล้วก่อนหน้านี้ และเร็วๆ นี้ กำลังจะเปิดตัวรุ่นสำหรับสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะออกมาตีตลาดค่ายอื่นๆ ที่มีอยู่ และแน่นอนว่าทำราคาได้ดุเด็ดเผ็ดมันอีกเช่นเคย

Xiaomi Mijia Gimbal Smartphone

เจ้ากิมบอลตัวนี้สามารถใส่โทรศัพท์มือถือได้กว้างถึง 86 มิลลิเมตร และรับน้ำหนักได้สูงสุด 200 กรัม ภายในมีแบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh ติดตั้งมาให้ สามารถใช้งานได้นานราว ๆ 16 ชั่วโมง แถมยังเอาไว้ใช้แทนพาวเวอร์แบงค์เพื่อชาร์จมือถือไปได้ด้วย (สามารถจ่ายพลังงานได้สูงสุด 5V / 1.5A)

ในส่วนของการสั่นตัวนี้ก็มีแกนกันสั่นสะเทีอนมาให้ด้วยกันถึง 3 แกน ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาสมูทและลื่นสุดๆ ในส่วนของฟีเจอร์ในซอฟท์แวร์ การโฟกัสภาพก็มีโหมด auto tracking ติดตามวัตถุอัตโนมัติ และยังสามารถถ่าย time-lapse ได้อีกด้วย

Xiaomi Mijia

ในส่วนของขาจับมีสกรูขนาดมาตรฐาน 1/4 นิ้วที่ด้านล่างเพื่อให้คุณสามารถขันสกรูกิมบอลบนขาตั้งกล้องหรือส่วนอื่น ๆ ได้ ด้วยตัวเอง น้ำหนักรวมทั้งชุดอยู่ที่ประมาณ 476 กรัมถือว่าไม่หนักมาก การบังคับทิศทางมีปุ่มแบบจอยสติ้กมาด้วย

ส่วนการวางจำหน่ายนั้น เจ้ากิมบอลตัวนี้จะเริ่มจำหน่ายที่แรกในประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายนนี้ ด้วยราคาเพียงแค่ 599 หยวน หรือประมาณ 3,000 บาทเท่านั้น

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

งานนี้สนุกแน่เมื่อ Xiaomi โดดลงมาเล่นในตลาดของกิมบอลมือถือ หลังจากที่ตอนนี้ DJI และ Zhiyun กำลังสู้กันอย่างเมามัน แถมเล่นเปิดราคามาถูกกว่าชาวบ้านอีก และคิดว่าน่าจะเข้ามาขายในไทยด้วยอย่างแน่นอน

ที่มา GSMarena