เฟสบุ๊คเปิดตัว Memories ฟังก์ชั่นปรับปรุงจาก On this day ให้สามารถค้นหาได้ง่ายขึ้น

Facebook เปิดตัวฟังก์ชั่น Memories เป็นตัวที่ปรับปรุงมาจากจากฟังก์ชั่น On This Day ที่เคยมีให้บริการอยู่แล้ว โดยเพิ่มเนื้อหาทั้งจากโพสต์ของเราและโพสต์ของเพื่อน

Memories

Memories

Facebook ได้กล่าวว่าในส่วนของฟังก์ชั่น On This Day  มีผู้ใช้งานมากกว่า 90 ล้านคนต่อวัน และการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการย้อนกลับไปดูความทรงจำในอดีตแบบนี้อาจส่งผลดีต่ออารมณ์ของผู้คนและความเป็นอยู่โดยรวม เฟสบุ๊คจึงทำการค้นคว้าหาข้อมูลและปรับปรุงให้ผู้ใช้สามารถค้นหาความทรงจำในอดีตได้ง่ายขึ้นในทิศทางที่เป็นผลดีขึ้นออกมา

เนื้อหาใน Memories ประกอบด้วย :

  • On This Day: ในส่วนนี้จะแสดงเนื้อหาโพสต์ที่ผ่านมาของคุณและเหตุการณ์สำคัญในชีวิตในวันนี้ของทุกปี

Memories

  • Friends Made On This Day: ส่วนนี้จะแสดงเนื้อหารวมถึงรายชื่อเพื่อนที่คุณเคยแท็กหา โพสข้อความให้ ในวันดังกล่าวในอดีตรวมถึงวิดีโอพิเศษหรือภาพต่อที่มีกันที่ฉลองมิตรภาพของคุณ

Memories

  • Recaps of Memories:ส่วนนี้จะประกอบไปด้วย recaps ตามฤดูกาลหรือรายเดือนของความทรงจำที่รวมอยู่ในข้อความหรือวิดีโอสั้น ๆ

Memories

 

  • Memories You May Have Missed: หากคุณไม่ได้ตรวจสอบความทรงจำของคุณเมื่อเร็ว ๆ นี้ส่วนนี้จะแสดงบทความที่คุณอาจพลาดจากสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรรับการปรับปรุงในส่วนนี้ให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นและมีรายละเอียดมากขึ้นก็นับเป็นเรื่องที่ดีในการใช้งานในส่วนของ On this Day เพราะเป็นในส่วนของความทรงจำใอดีตที่เราเคยผ่านมาบางเรื่องทำให้เรามีแรงใจ บางเรื่องก็ทำให้เรายิ้มหัวเราะมีความสุขกับช่วงเวลาเก่าๆนั้น

ที่มา Facebook Newroom