Facebook Dating

โสดไม่กลัว กลัวไม่โสด! Facebook Dating ฟีเจอร์ใหม่จับคู่คนที่ใช่ให้มาเจอกัน

ที่งาน F8 2018 ที่ผ่านมา Mark Zuckerberg ได้ประกาศจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Facebook Dating ซึ่งไว้สำหรับหาคู่ในแอปพลิเคชั่น Facebook  บนมือถือ สำหรับแอพฯ เฟสบุ๊คนั้นมีผู้ใช้งานมากกว่า 2.2 พันล้านราย และมีคนที่ระบุสถานะโสดไว้เป็นจำนวนมากในตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 2004

เพราะว่าเฟซบุ๊คมีคนโสดอยู่เป็นจำนวนมาก Facebook Dating คือการให้คนโสดได้หากันเจอ

ในช่วงหนึ่งของการพรีเซนต์บนเวทีงาน F8 เจ้าฟีเจอร์หาคู่ใหม่อันนี้ มาร์คได้พูดติดตลกในงานว่า “ นี่อาจจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์แบบจริงจัง ยาวนาน ไม่ใช่เพียงแค่ความสัมพันธ์ชั่วคราวก็เป็นได้ ” อีกทั้งฟีเจอร์นี้จะอยู่บนแอปเฟสบุ๊คที่เป็นตัวเลือกให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานหรือไม่ใช้งานก็ได้ ที่สำคัญฟีเจอร์นี้ยังให้ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยอยู่เช่นเดิม

Facebook Dating

โดยเพื่อนใน Facebook จะไม่เห็นโปรไฟล์ในส่วนของการหาคู่ แต่โปรไฟล์ของเราจะถูกแนะนำไปยังคนโสดที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนและมีโปรไฟล์ตรงตามความสนใจของเราแทน

dating

ในส่วนของการติดต่อกันจะใช้วิธีการส่งข้อความหากันแบบใหม่ ไม่ใช่ Messenger หรือ Inbox ปกติ แต่จะเป็นแชทบ๊อกซ์แบบพิเศษของเฟสบุ๊ค ซึ่งจะแยกออกจากกล่องข้อความปกติ และจะส่งได้เพียงแค่ข้อความเท่านั้นเพื่อความปลอดภัย แต่ก็แอบดูคล้ายๆ อินบ๊อคในอินสตาแกรมเหมือนกันนะเนี่ย

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

แม้จะประกาศว่าจะเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้ามา แต่เฟสบุ๊คเองก็ยังไม่ได้พูดอย่างชัดเจนว่าฟีเจอร์นี้จะมาเมื่อไร และจะปลอดภัยแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ หมดยุคที่ชาวโซเชี่ยวจะเป็นคนโสดกันสักที ทั้งนี้หลังจากเฟสบุ๊คประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ไป แอพฯหาคู่อย่างแอพฯ Tinder ก็หุ้นตกพวดพราดกันเลนทีเดียว งานนี้คงต้องดูกันว่าฟีเจอร์ใหม่นี้ จะสร้างผลดีหรือผลเสียให้หนุ่มเหงาสาวโสดกันบ้างคงต้องรอดูต่อไป

ที่มา The verge