OPPO ครองอันดับ 1 ในจีน ขายได้ 18.5 ล้านเครื่องใน Q1 2018

Sino บริษัทวิจัยตลาดเผยแพร่ผลการสำรวจไตรมาสที่ 1 ปี 2018 ในประเทศจีน Oppo คว้าอันดับ 1 สมาร์ทโฟนที่ทำยอดขายสูงถึง 18.52 ล้านเครื่อง ในขณะที่ Vivo นั้นก็พุ่งแรงขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ด้วยยอดขายจำนวน 17.34 ล้านเครื่อง ตามมาด้วย Apple ในอันดับที่ 3 ด้วยยอดขายจำนวน 16.8 ล้านเครื่อง ตามมาด้วย Huawei และ Honor มียอดขายประมาณ 14 ล้านเครื่อง

ในไตรมาสแรกของปี 2018 Oppo ขายดีเป็นอันดับ 1 ในประเทศจีน

เมื่อดูจากจำนวนยอดขายเครื่องจากบรรดาผู้ผลิต Top 10 ผู้ผลิตจากจีนยังคงมีอิทธิพลมากในตลาดท้องถิ่นของตน โดยมี Apple และ Samsung บริษัทผู้ผลิตจากนอกประเทศเพียง 2 รายเท่านั้น ที่ยังสามารถหารายได้จากตลาดจีน และได้รับความนิยมจากบรรดาผู้ใช้งานในจีนอยู่

Oppo

แต่ถึงแม้ว่า Apple จะขายเครื่องได้จำนวนน้อยกว่า ออปโป้ และวีโว่ ก็ตาม หากดูในรายงานฝั่งขวาที่เป็นตารางอันดับจำนวนรายได้รวม จะเห็นได้ชัดว่า Apple อยู่ในอันดับหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นส่วนแบ่งรายได้ในตลาดสูงกว่าผู้ผลิตในจีนไม่น้อยเลยทีเดียว

ความคิดเห็นทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

แม้ว่ายอดขายเครื่องของ Apple จะน้อยกว่าแต่จำนวนยอดรายได้ก็ยังคงนำโด่งเป็นอันดับ 1 ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่รายได้ของแอปเปิ้ลจะสูงขนาดนี้ ก็เพราะราคาของ iPhone ต่อเครื่องนั้นสูงมากกว่าใครเพื่อน

แน่นอนว่าในปี 2018 นี้ การแข่งขันระหว่างสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนด้วยกัน ก็คงจะดุเดือดขึ้นมากกว่าเดิม เพราะ ทุกแบรนด์ต่างจัดเต็มกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง อย่างที่เห็นว่าปีนี้ เทรนด์ของสมาร์ทโฟนจะปรับหน้าตาเป็นแบบจอ Full Screen เต็มหน้าจอ (แถมด้วยติ่งด้านบน) รวมถึงยังมีสมาร์ทโฟนสำหรับนักเล่นเกมออกมากระตุ้นตลาดอีกด้วย

ที่มา GSMarena , Sino