Asus วางแผนเปิดตัว ROG Phone เกมมิ่งสมาร์ทโฟนเอาใจคอเกมโดยเฉพาะ

ตามที่สำนัก ePrice รายงานเกี่ยวกับการให้สัมภาษณ์ของคุณ Shen Zhenlai ( CEO Asustek ) ที่งานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Asus ZenFone 5Z ว่าบริษัทกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวสมารืทโฟนรุ่นใหม่เอาใจคอเกมโดยเฉพาะในเร็วๆ นี้ โดยมีชื่อแบรนด์ว่า ROG Phone ที่เน้นไปทางด้านของ E-sports

งานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Asus ZenFone 5Z

ROG Phone

ROG Phone

ภาพจาก Rog Asus ลงขำๆ ในวัน April Fool’s day เมือวันที่ 1 เมษายน

โดยเขายังอธิบายอีกว่า เอซุสได้ลงทุนในอุตสาหกรรมเกมมานานแล้ว โดยมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่างๆ มีเป้าหมายเป็นตลากเกมโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น เมนบอร์ด กราฟิกการ์ด โน้ตบุ๊ค และเกมมิ่งสมาร์ทโฟน ก็กำลังจะเป็นผลิตภัณฑ์ตัวถัดไปที่จะส่งเข้าสู่สังเวียน

แม้ว่าในขณะนี้ รายละเอียดของเกมมิ่งสมาร์ทโฟนตัวนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรเผยออกมา แต่เราก็พอจะเดาได้ว่าต้องมาพร้อมฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพสูงอย่างแน่นอน  เนื่องจากแบรนด์คู่แข่งอย่าง Xiaomi Black Shark และ Nubia Red ก็ใช้ชิปเซต Snapdragon 845 ตัวเดียวกัน ดังนั้นเกมมิ่งสมาร์ทโฟนของเอซุสในอนาคตอันใกล้นี้ก็ไม่น่าจะใช้ชิปอื่นไปได้  งานนี้สมาร์ทโฟนสายเกมมิ่งนอกจากดูสเปคก็คงต้องดูกันที่ราคาและวัสดุในการผลิตแล้ว ว่าใครจะเก๋าเกมทำออกมาได้ดีกว่า และราคาสมเหตุสมผลมากกว่ากัน

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

ดูท่าว่าเรื่องล้อเล่นขำ ๆ เมื่อวัน April fool day ที่ผ่านมาจะกลายเป็นเรื่องจริงซะแล้ว งานนี้ก็คงต้องรอดูกันว่าเอซุสจะออกมาหัวเราะทีหลังดังกว่าหรือไม่ เพราะแบรนด์อื่นๆ ก็พากันทะยอยเปิดตัวกันไปแล้ว ในปีนี้แนวโน้มตลาดเกมมือถือก็ดูท่าจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ นับเป็นเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับทิศทางของมือถือสายเกมโดยเฉพาะ เ

อาจริงๆ เมื่อก่อนก็เคยมีอยู่มือถือหรือแทบเล็ตสำหรับคอเกมแต่ก็ไม่ได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ แต่ในยุคนี้ก็ไม่แน่ว่าอาจจะได้รับกระแสเปรี้ยงปร้างก็เป็นได้ ยังไงรอติดตามกันต่อไป

 

ที่มา Gizchina , ROG Asus