Xiaomi เปิดตัว BlackShark สมาร์ทโฟนสเปคเทพฯ เอาใจสายเกมโดยเฉพาะ!

Xiaomi เปิดตัว BlackShark สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของบริษัทที่เน้นเอาใจแฟนๆสายเกมมิ่งโดยเฉพาะ ในเรื่องของสเปคนั้นก็ไม่ธรรมดาเลยเดียว ใช้ฮาร์ดแวร์ที่ปรับแต่งเพื่อให้ได้สมรรถนะการเล่นเกมที่ดีที่สุด และยังมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 845 แบตเตอรี่ 4,000 mAh และระบบระบายความร้อนแบบใหม่

Xiaomi BlackShark

โทรศัพท์ไม่มีช่องเสียบการ์ด microSD แต่มีให้เลือกสองรุ่น RAM 6GB หน่วยความจำ 64 GB หรือ RAM 8 GB หน่วยความจำ 128 GB ชิปประมวลผลภาพบนเมนบอร์ดเป็นรุ่นใหม่ของ MEMC ที่ให้ภาพที่คมชัดขึ้นและมีประสิทธิภาพสูงและใช้งานได้อย่างราบรื่น ระบบเสียงรุ่นนี้มีลำโพง 1 ตัว แต่หูฟังทำหน้าที่เป็นเสมือนลำโพงตัวที่สองสำหรับเสียง Biso stereo ตัวไมโครโฟนจะเน้นเพื่อการเล่นเกมโดยมีความสามารถในการใช้ โทร และ การแชทแบบง่ายๆ โดยไม่รบกวนสมาธิในระหว่างเล่นเกม

ส่วนรูปร่างหน้าตาของเครื่องจะมีลักษณะคล้ายตัวอักษร X เพื่อให้จับถือได้ถนัดมือขึ้นและตัวกรอบเครื่องก็ใช้เป็นเสาอากาศจับสัญญาณ นอกจากนี้ยังสามารถเอา Gamepad เอามาเชื่อต่อเพื่อเล่นเกมได้ด้วย  ซึ่งเจ้าเกมแพดนี้จะถูกแจกให้ฟรี ๆ สำหรับผู้ซื้อ 50,000 คนแรกเท่านั้น สำหรับตัวเกมแพดนี้จะมีแบตเตอรี่ในตัวขนาด 340 mAh และสามารถเชื่อมต่อผ่านบลูทูธได้

นอกจากนี้ยังมีปุ่ม “ชาร์ก” ที่อยู่ด้านซ้ายเพื่อคอนโทรลการเล่นเกมให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โทรศัพท์มาพร้อม Android Oreo ซึ่งมี JOY UI ครอบทับ มาพร้อมกล้องหลังคู่ 12 MP f / 1.75 + 20 MP f/1.75 พร้อมเลนส์ 6P และแฟลชคู่ LED ส่วนกล้องหน้าสำหรับถ่าย selfie มาพร้อมความละเอียด 20MP และรูรับแสงอยู่ที่ f/2.2

สำหรับใครที่สนใจสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่ JD.com จนถึงวันที่ 20 เมษายน มีสองสีให้เลือกซื้อด้วยกันคือ Polar Night Black และ Sky Grey รุ่นหน่วยความจำขนาดใหญ่ขึ้น (RAM 8GB / 128GB storage) ราคาจะอยู่ที่ CNY3,499  ส่วนรุ่น RAM 6 GB /64 GB storage ราคาจะอยู่ที่ CNY2,999  ถือเป็นโทรศัพท์ที่มีราคาถูกที่สุดของบรรดามือถือที่ใช้ชิป Snapdragon 845 เลยก็ว่าได้ และในส่วนของเจ้าอุปกรณ์เสริมอย่าง Gamepad ก็จะมีการจำหน่ายแยกต่างหากในราคา CNY179

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

แม้ว่ามือถือเล่นเกมได้จะเป็นตลาดเฉพาะสำหรับทั่วโลกก็ตาม แต่ตลาดที่ดูจะเติบโตมากสุดในขณะนี้ก็น่าจะหนีไม่พ้นตลาด Gaming-Smartphone ของจีนที่มีทีท่าว่าจะโตอย่างรวดเร็วและโตไปอีกเรื่อยๆ เนื่องจากปัจจุบันเกมมือถือสไตล์ต่อสู้ได้รับความนิยมอย่างมากในจีน อาทิ ROV หรือ PUBG ดังนั้นแนวความคิดในการสร้างโทรศัพท์ที่เน้นประสิทธิภาพสูงออกมารองรับการเล่นเกมก็อาจดึงดูดผู้ใช้งานให้มาซื้อได้เป็นจำนวนมากก็เป็นได้ นอกจากมือถือที่เพิ่งเปิดตัวไป เมื่อเดือนที่ผ่านมา Xiaomi ยังได้ประกาศเปิดตัวคอมพิวเตอร์เกมรุ่นแรกในชื่อ “Mi Gaming Laptop” อีกด้วย

ที่มา The Verge , GSMarena