AIS The Digital Gallery

AIS The Digital Gallery พลิกโฉมครั้งใหญ่ มอบประสบการณ์ใหม่สู่ยุค Next Generation

พบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ AIS Flagship Store บริเวณชั้น 4 เซ็นทรัลเวิลด์ กับคอนเซ็ปท์ใหม่ AIS The Digital Gallery ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การปรับโฉมให้สวยงาม แต่เป็นการออกแบบใหม่เพื่อนำเสนอไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล ให้ลูกค้าเข้าถึงและสัมผัสประสบการณ์ได้จริง วันนี้ทีมงานล้ำหน้าโชว์ จะพาไปชมภายในของ AIS The Digital Gallery ที่มีจุดเด่นในเรื่องการจัดนวัตกรรมใหม่ๆ มาให้ลองสัมผัสจริงก่อนใคร และบรรยากาศที่แตกต่างและล้ำสมัยสุดๆ

AIS The Digital Gallery

AIS The Digital Gallery กับแนวคิดนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล ให้สวยงามดั่งงานศิลปะ

ในอดีต คำว่า ศูนย์บริการ หรือช็อปของโอเปอเรเตอร์นั้น ภาพในหัวของเราจะประมาณว่า เดินมาด้านหน้ากดบัตรรับบัตรคิว เลือกว่าจะติดต่อเรื่องอะไร จากนั้นก็นั่งจุมปุ๊กรอถึงคิวแล้วค่อยไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ ซึ่งการปรับเปลี่ยนของทาง AIS ครั้งนี้ เป็นการฉีกภาพเดิมๆ เหล่านี้ทิ้งไปทั้งหมด ออกแบบสถานที่ใหม่ให้ลูกค้าสามารถเดินเข้ามาในช็อป แล้วได้ความรู้สึกที่ต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

เริ่มด้วยการออกแบบตกแต่งภายในใหม่ทั้งหมด ซึ่งสาขาเซ็นทรัลเวิลด์นี้ ถือว่าเป็นช็อปสาขาที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง อย่างแรกที่เราเห็นถึงความเปลี่ยนไปคือ ความสว่างและการเล่นกับแสงภายในช็อปที่เด่นชัดมากกว่าเดิม ระบบแสงภายในมีความพิเศษที่ปรับระดับความเข้มในแต่ละโซนให้แตกต่างกันได้ เพื่อความเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละกิจกรรม

พื้นที่ภายในทั้งหมด จะมีการแบ่งเป็นโซน แต่ก็ยังคงมีความกลมกลืน เชื่อมต่อ และไม่ได้แยกโซนออกจากกัน ทำให้เวลาเดินภายในช็อปสามารถเดินไปสู่โซนต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง โดยพื้นที่ทั้งหมดจะถูกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ทั้งหมด 5 พื้นที่ด้วยกันคือ

AIS The Digital Gallery

Digital Gallery

จุดที่เป็นเหมือนบริเวณแสดงสินค้าของทาง AIS มีทั้งสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต จากหลากรุ่นหลายแบรนด์ชั้นนำ รวมไปถึงอุปกรณ์ Gadget ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา Smart Watch, Fitness Tracker, โดรน และอุปกรณ์เสริมอย่างลำโพงไร้สาย, หูฟังคุณภาพสูง ฯลฯ

ลักษณะการจัดวางนั้น นำเสนอได้น่าสนใจ ทั้งหมดถูกจัดวางอย่างเป็นสัดส่วน ตัวอุปกรณ์เทคโนโลยีใหม่ๆ จะวางรวมกันในส่วนแรกที่บริเวณหน้าทางเข้า จัดเป็น Highlight ของใหม่ที่น่าสนใจ ตรงบริเวณนี้จะมีการเปลี่ยนสลับของใหม่ทุกๆ 2 เดือน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสสินค้าเทคโนโลยีล่าสุดอยู่ตลอดเวลา

AIS The Digital Gallery

ส่วนดีไวซ์ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต จะมีแยกแบ่งแยกตามแบรนด์ตามรุ่นเด่นๆ ให้ได้ทดลองใช้ลองเล่นกันได้เต็มที่ แต่สิ่งที่สะดุดตาและน่าสนใจก็คือตัว AIU (AIS Intelligent Unit) ซึ่งเป็น kiosk ของทุกสินค้าที่แสดงไว้จะมีหน้าจออยู่ใกล้ๆ คอยบอกข้อมูลเบื้องต้น รวมถึงโปรโมชั่นและแพ็กเกจบริการราคาพิเศษสำหรับรุ่นนั้นๆ มาให้ ส่วนตัวค่อนข้างชอบกับดิสเพลย์แบบนี้ คือพอจับๆ ลองเล่นแล้ว ถ้าอยากซื้อก็สามารถดูรายละเอียดของสินค้าและโปรโมชั่นได้เลย

นอกจากนี้ตัว AIU สำหรับวางสินค้าถูกออกแบบมาให้สามารถเคลื่อนย้ายได้ ไม่ได้เป็นโต๊ะวางตั้งถาวร โดยแนวคิดการออกแบบนี้ทาง AIS มองไว้ว่า เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนเลย์เอาท์ของการวางสินค้าได้อย่างอิสระ รวมถึงประโยชน์ใช้สอยเรื่องพื้นที่ เวลาที่มีการจัดอีเวนท์เปิดตัวสินค้า หรือจัดงานสัมนาภายในช็อปก็สามารถเคลื่อนย้าย AIU ออกได้

ระบบการจ่ายไฟฟ้าให้กับยูนิต ได้รับการออกแบบเป็น Grid System ทำให้พื้นที่ทางเดินไม่มีสายไฟลากวางเกะกะ สามารถย้ายสลับ AIU แต่ละยูนิตออกได้อย่างอิสระ การจัดพื้นที่แบบนี้ นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและทดสอบสินค้าจริงได้เต็มที่แล้ว เรื่องประโยชน์ใช้สอยก็ถือว่าทำได้แบบเต็มพื้นที่ พื้นที่จัดวางกับทางเดินไม่แออัด เดินได้สะดวก

AIS The Digital Gallery

AIS The Digital Gallery

Connected

โซนของอุปกรณ์ประเภท Accesory กลุ่มดีไวซ์ที่สามารถเชื่อมต่อการใช้งานของผู้ใช้กับสมาร์ทโฟนได้หลากหลาย อาทิ นาฬิกาสมาร์ทวอทช์, กล้อง Action Camera ฯลฯ ก็มีการจัดแสดงให้ลูกค้าได้ทดสอบลองใช้งานจริงด้วยเช่นกัน อย่างเช่น ลำโพงไร้สายแบบพกพา และหูฟัง ก็มีจัดเตรียมเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ให้ลองฟังเสียงจากแท็บเล็ต ให้เลือกฟังเลือกตามแบบเสียงที่ชอบได้เลย รวมถึงที่บริเวณ Kiosk รวมของสินค้าจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ เอาแสดงสินค้าทั้งหมด ลูกค้าสามารถเลือกดูผ่านแท็บเล็ตเพื่อดูข้อมูลและราคาได้เลย สะดวกสบายไม่ต้องเดินหาแผ่นพับให้วุ่นวาย

AIS The Digital Gallery

Digital Bar

พื้นที่สำหรับบริการก่อนและหลังการขาย จัดเป็นโต๊ะเหมือนเคาน์เตอร์บาร์ มี Digital Guru ของ AIS ให้บริการด้านข้อมูลกับลูกค้า ตั้งแต่คำแนะนำในการ Set Up, แนะนำการใช้งาน และสำหรับให้คำแนะนำพร้อมแก้ไขปัญหาการใช้งานของลูกค้าที่ซื้ออุปกรณ์ไป โดยภาพลักษณ์ของ Digital Guru ของ AIS จะมีความทันสมัย และเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาคอยดูแลให้ รวมถึงยังเป็นพื้นที่ๆ เตรียมไว้สำหรับเอาไว้จัด Workshop การใช้งานและทดสอบสินค้าใหม่ๆ ได้ด้วยเช่นกัน

AIS The Digital Gallery

Digital Entertainment

พื้นที่นี้ถูกจัดให้ดูผ่อนคลายคล้ายห้องรับแขก สำหรับลูกค้าที่มานั่งรอเพื่อติดต่อกับทาง AIS จะมีจอทีวีขนาดใหญ่พร้อมกับ AIS Play และ AIS Playbox ได้ให้ลูกค้าได้ลองรับชมคอนเทนต์บันเทิงระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น HBO, Warner TV, FOX ฯลฯ และยังได้ทดสอบประสิทธิภาพของ AIS Fibre อินเทอร์เนตไฟเบอร์ความเร็วสูง 

AIS The Digital Gallery

Serenade

ภายในพื้นที่ของ AIS The Digital Gallery ยังมีพื้นที่ให้บริการ ห้องรับรองระดับเอ็กซ์คลูซีฟ ส่วนของลูกค้า AIS Serenade โดยเฉพาะ โซนนี้จะตกแต่งอย่างหรูหราสไตล์ Serenade พร้อมบริการเครื่องดื่ม สำหรับลูกค้าคนพิเศษ

AIS The Digital Gallery

ไม่ได้ปรับแค่รูปลักษณ์ช็อป แต่พนักงานก็อัพเกรดให้เก่งกว่าเดิม

จากภาพรวมทั้งหมดจะเห็นได้ว่า AIS Shop โฉมใหม่ แตกต่างจากเดิมมาก มีความทันสมัยและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ให้ลูกค้าได้สัมผัสและทดลองใช้ได้จริง แต่ไม่ได้หมดแค่นั้น เพราะอีกสิ่งสำคัญก็คือพนักงานที่ให้บริการ ทาง AIS มีการพัฒนาและอบรมด้านความรู้ให้กับพนักงาน ให้พร้อมที่จะให้ความรู้และแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของ AIS โดยเฉพาะ

ในด้านสินค้าต่างๆ จะมี Digital Guru ซึ่งเป็นพนักงานที่ได้รับการอบรมด้านเทคนิคของผลิตภัณฑ์ต่าง เพื่อช่วยแนะนำและแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับลูกค้า นอกจากนี้พนักงานที่ให้บริการภายในช็อป ก็จะแอคทีฟคอยดูแลการบริการด้านต่างๆ ของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้รับการบริการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ต้นแบบสู่การปรับโฉม AIS Shop สาขาอื่น เร็วๆ นี้เพิ่มอีก 7 แห่ง

AIS พลิกโฉม AIS Flagship Store สาขาเซ็นทรัลเวิล์ดให้กลายเป็น Digital Gallery ก็คือเป็นต้นแบบในการนำไปพัฒนาและปรับปรุงรูปแบบ เพิ่มกลิ่นอายความเป็นตัวตนของพื้นที่นั้นๆ ในอนาคต เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ดิจิทัลแบบสัมผัสจริงได้อย่างทั่วถึง

ในเร็วๆ นี้ทาง AIS เตรียมเปลี่ยน AIS Shop อีก 7 แห่ง ทั่วประเทศ ให้มีความทันสมัยและพร้อมให้บริการด้านต่างๆ แก่ลูกค้าได้อย่างเต็มที่ เร็วๆ นี้

AIS The Digital Gallery

AIS ยกระดับงานบริการให้ทันสมัย เดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์ Digital for Thais

ตลอดปี 2560 นี้ เราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างของทาง AIS ในการปรับเปลี่ยนรูปแบบขององค์กรให้ทันสมัยและก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลแบบเต็มตัว ไม่ใช่แค่เรื่องของเครือข่ายมือถือเพียงอย่างเดียว ปัจจุบัน AIS ก้าวเข้ามาสู่การให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอย่าง AIS Fibre ที่ผสานกับคอนเทนต์บันเทิงระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น HBO, FOX, Netflix ฯลฯ ให้ลูกค้า AIS สามารถรับชมทั้งภาพยนตร์, ทีวีซีรี่ย์สดใหม่ได้ก่อนใคร และล่าสุดได้เปิดบริการ AIS NEXT Gให้ลูกค้า AIS ได้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือที่ระดับความเร็ว 1Gbps เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

และการปรับเปลี่ยนงานบริการให้ทันสมัย ก็ถือเป็นอีกวิสัยทัศน์ที่ทาง AIS ต้องการจะทรานส์ฟอร์มทั้งองค์กร ตั้งแต่ตัวช็อปให้บริการที่พลิกรูปแบบการให้บริการที่ต่างจากเดิม ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงและได้สัมผัสนวัตกรรมใหม่ก่อนใคร รวมถึงการให้บริการโดยบุคลากรมืออาชีพ ที่มีความเข้าใจใน Consumer Insight ของลูกค้าเป็นอย่างดี

ตอนนี้ใครอยากลองสัมผัสบรรยากาศของ AIS The Digital Gallery ไปลองของจริงกันได้ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 4 และ AIS Shop โฉมใหม่อีก 7 แห่ง เร็วๆ นี้