Apple Watch Series 3 อาจรองรับ LTE คาดเปิดตัวปลายปีนี้

รายงานจาก Bloomberg อ้างถึงคนวงในว่าแอปเปิลมีแผนที่จะเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ในช่วงปลายปีนี้

แหล่งข่าวระบุว่า Apple Watch รุ่นใหม่  หรือ Apple Watch Series 3 จะรองรับการเชื่อมต่อ LTE ในตัว (อาจจะหมายความว่า Apple Watch Series 3 จะสามารถทำงานได้ด้วยตัวมันเอง  ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับ iPhone อีกต่อไป) และแอปเปิลอาจจะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 8 หรือไม่ก็จะเป็นช่วงปลายปี

อย่างไรก็ดี  แหล่งข่าวอีกแหล่งหนึ่งบอกกับ Bloomberg ว่า Apple Watch Series 3 อาจจะถูกเลื่อนจากกำหนดการดังกล่าวไปเป็นช่วงต้นปีหน้าเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าแอปเปิลได้มีการเจรจากับเครือข่ายในสหรัฐอเมริกาเอาไว้แล้วเกี่ยวกับการเชื่อมต่อ LTE ของ Apple Watch Series 3 นี้  ดังนั้นในขั้นต้นอาจจะเป็นไปได้ว่า Apple Watch Series 3 รุ่นที่รองรับการเชื่อมต่อ LTE อาจจะจำกัดการขายคู่กับบางเครือข่ายเท่านั้น

อ้างอิง – GSM Arena

ความเห็นของเรา

จากข้อมูลเรื่องการล็อคเครือข่าย  เป็นไปได้ว่า Apple Watch Series 3 อาจจะมีซิมการ์ดสำหรับเชื่อมต่อกับเครือข่ายอยู่ในตัวและไม่สามารถเปลี่ยนซิมการ์ดได้  โดยก่อนหน้านี้มีข่าวแอปเปิลจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับเทคโนโลยีซิมการ์ดภายในมาก่อนแล้วเช่นกัน

จริงๆ ในช่วงก่อนที่แอปเปิลจะเปิดตัว Apple Watch Series 2 ก็เคยมีข่าวลือเกี่ยวกับ Apple Watch ที่เชื่อมต่อ LTE ได้มาก่อนแล้ว  ซึ่งจากข่าวลือนั้นระบุว่าแอปเปิลได้เลื่อนแผนการออกไปเพราะต้องการปรับปรุงเรื่องประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ขณะเชื่อมต่อ LTE (นาฬิกาที่เปิดใช้ได้ครึ่งวัน  คงไม่มีใครซื้อแน่นอน)