เปิดตัวแล้ว! LG G6 มือถือเรือธงตัวถัดไปของ LG

มากันตามนัดในวันที่ 26 กุมภาพันธ์  กับการเปิดตัวมือถือเรือธงรุ่นถัดไปของ LG อย่าง LG G6 ในงาน Mobile World Congress

LG G6 มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 821 ตามที่เป็นข่าวหลุดมาก่อนหน้านี้  แต่ถึงแม้ว่า Snapdragon 821 จะเป็นชิปเซ็ตรุ่นเก่า  แต่ทาง LG กล่าวว่าได้ทำการปรับแต่งระบบให้สามารถรีดประสิทธิภาพของชิปเซ็ตออกมาได้อย่างเต็มความสามารถ  รวมทั้งมีการติดตั้งฮีทไปป์แบบใหม่เพื่อให้ชิปเซ็ตสามารถระบายความร้อนได้รวดเร็วขึ้นด้วย

สำหรับจอภาพนั้น LG G6 มาพร้อมกับหน้าจอที่ LG เรียกว่า “FullVision” ที่รองรับการแสดงผล HDR ทั้ง Dolby Vision และ HDR10 โดยหน้าจอจะกว้างออกไปจนเกือบสุดขอบด้านหน้าของโทรศัพท์  โดยหน้าจอดังกล่าวเป็นพาเนล IPS ขนาด 5.7 นิ้ว  ความละเอียด 2,880×1,440 พิกเซล  ทำให้หน้าจอมีความหนาแน่นของพิกเซลสูงถึง 565ppi ครอบด้วยกระจก Gorilla Glass 5 นอกจากนี้ด้วยหน้าจอขอบมน  ยังช่วยให้หน้าจอของ LG G6 ทนต่อการตกแตกได้มากขึ้นด้วย

จุดเด่นของหน้าจอ LG G6 ยังมีอีกอย่างหนึ่งนั่นคือใช้หน้าจออัตราส่วน 2:1 โดยทาง LG กล่าวว่าผู้ใช้ต้องการหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น  แต่ยังต้องการใช้งานมือถือด้วยมือเดียวอยู่เหมือนเดิม  ทำให้ LG เลือกใช้หน้าจออัตราส่วนดังกล่าว

ทางด้านกล้องของ LG G6 มาเป็นกล้องคู่เช่นเดิมเหมือนอย่างใน LG G5 ทั้งนี้กล้องทั้งสองตัวคือกล้องมุมกว้าง  และกล้องมุมปกติ  ต่างมีความละเอียดที่ 13 ล้านพิกเซลเท่ากัน (ใน G5 เป็น 16 และ 8 ล้านพิกเซล) ทั้งนี้มีเฉพาะกล้องตัวมุมปกติเท่านั้นที่มีกันสั่น OIS และมีออโต้โฟกัส  ส่วนกล้องหน้าเป็นกล้องมุมกว้างขนาด 5 ล้านพิกเซล

และใน LG G6 ถือเป็นมือถือเรือธงตระกูล G รุ่นแรกของ LG ที่รองรับการกันน้ำกันฝุ่นในระดับ IP68 ทั้งนี้ก็แลกมาด้วยแบตเตอรี่ที่ถอดเปลี่ยนไม่ได้  รวมทั้งระบบโมดูลแบบใน LG G5 ก็ถูกตัดออกไปด้วยเช่นกัน

สเป็คทั้งหมดของ LG G6 มีดังนี้

  • ชิปเซ็ต Snapdragon 821
  • แรม 4GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูล 32GB และ 64GB สามารถใส่ MicroSD เพิ่มได้
  • Android 7.0 ครอบด้วย UI ตัวใหม่ของ LG ที่ชื่อว่า Full-screen UI
  • รองรับ Google Assistant ในตัว
  • มีให้เลือก 3 สีคือ Astro Black, Mystic White, และ Ice Platinum
  • แบตเตอรี่ 3,300 mAh รองรับ QuickCharge 3.0

สำหรับข่าวลือก่อนหน้านี้อย่าง Quad DAC นั้นจะมีเฉพาะ LG G6 ที่วางขายในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น  และรุ่นที่วางขายในสหรัฐอเมริกาจะมาพร้อมกับฟีเจอร์การชาร์จไร้สาย

LG ยังไม่ได้ประกาศราคาและวันวางจำหน่าย LG G6 แต่อย่างใด

อ้างอิง – GSM Arena

ความเห็นของเรา

สำหรับในประเทศไทย  คาดว่า LG น่าจะร่วมมือกับทาง TG Fone เพื่อนำเข้ามาขายเหมือนอย่างเช่น LG G5 ครับ  ทั้งนี้ต้องรอดูกันว่า LG จะเริ่มวางขายเมื่อไหร่  และราคาเท่าไหร่  แต่คาดว่าน่าจะมาทันงาน Mobile Expo แน่นอน