WhatsApp ขยายเวลารองรับมือถือ Nokia และ BlackBerry รุ่นเก่าออกไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2017

แม้ว่าในตอนนี้เราจะหาแอพพลิเคชันที่รองรับระบบปฏิบัติการเก่าๆ อย่าง Symbian, S40, หรือ BlackBerry OS แทบไม่ได้แล้ว  แต่หนึ่งในแอพพลิเคชันที่ยังคงรองรับระบบปฏิบัติการเหล่านี้อยู่ก็คือแอพแชทยอดนิยมอย่าง WhatsApp

ด้วยความเก่าของระบบปฏิบัติการ  กอปรกับจำนวนผู้ใช้ที่มีเพียงน้อยนิดในปัจจุบัน  ทำให้ก่อนหน้านี้ทาง WhatsApp ได้ออกมาประกาศเตรียมหยุดรองรับระบบปฏิบัติการเหล่านี้หลังจากสิ้นปี 2016

ล่าสุดทาง WhatsApp ได้ออกมาประกาศขยายเวลารองรับระบบปฏิบัติการ S40, Symbian, และ BlackBerry OS (รวมถึง BB10) ไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2017

ทั้งนี้ระบบปฏิบัติการอื่น  เช่น Windows Phone 7, Android เวอร์ชัน 2.2 ลงไป, iOS6 ลงไป  จะหยุดรองรับภายในสิ้นปีเช่นเดิม

ที่มา – The Next Web

ความเห็นของเรา

WhatsApp นับเป็นแอพแชทบนมือถือตัวแรกๆ ที่ติดตลาดขึ้นมา  ซึ่งในช่วงนั้นโนเกียและแบล็คเบอร์รี่ยังคงครองตลาดสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่  ทำให้ WhatsApp ได้พัฒนาแอพลงแพลตฟอร์มเหล่านี้ด้วย  แต่เมื่อเวลาผ่านไป  แพลตฟอร์มที่เคยครองตลาดกลับเลือนหายไป  การที่ยังคงรองรับแพลตฟอร์มเหล่านี้อยู่จึงส่งผลกับผู้พัฒนาเอง  ทั้งในแง่ของค่าดูแลรักษา  การแก้บั๊ก  อัพเดท  และข้อจำกัดของเทคโนโลยี

การที่ WhatsApp เลิกรองรับระบบปฏิบัติการเหล่านี้  ก็จะช่วยให้ WhatsApp สามารถประหยัดค่าใช้จ่าย  รวมถึงสามารถใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ได้สะดวกขึ้นด้วยนั่นเอง