Amazon Prime Video ขยายบริการเพิ่มเป็นกว่า 200 ประเทศทั่วโลก รวมประเทศไทย

ในข่าวที่เกี่ยวกับบริการดูหนังออนไลน์  ผมมักจะพูดชื่อสองบริการคู่กันเสมอนั่นคือ Netflix ที่เปิดให้บริการในไทยมาสักพักแล้ว และ Amazon Prime Video ที่ก่อนหน้านี้ยังไม่สามารถใช้งานได้ในไทย

ล่าสุด Amazon ได้ขยายบริการ Amazon Prime Video ออกไปทั่วโลกรวมแล้วกว่า 200 ประเทศ  โดยประเทศที่มีบริการ Amazon Prime อยู่ก่อนแล้ว  คือ แคนาดา, เบลเยียม, ฝรั่งเศส, สเปน, และอินเดีย หากผู้ใช้เป็นสมาชิก Amazon Prime อยู่แล้ว  จะสามารถใช้งาน Amazon Prime ได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ส่วนประเทศอื่นๆ ที่ยังไม่มีบริการ Amazon Prime เช่นประเทศไทย หรือลูกค้าที่ไม่ได้สมัครใช้งาน Amazon Prime สามารถสมัครใช้งานได้ในราคา 2.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนในช่วงหกเดือนแรก (ประมาณ 100 บาท) จากนั้นจะขึ้นราคาเป็น 5.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน (ประมาณ 200 บาท) โดยสามารถทดลองดูได้ฟรี 7 วัน

ที่มา – Amazon Press Release

ความเห็นของเรา

Amazon เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการที่ลงทุนเป็นเงินจำนวนมหาศาลสำหรับสร้างเนื้อหาบนบริการ Amazon Prime Video ของตัวเอง  โดยมีผลงานหลายเรื่องที่โดดเด่นขนาดได้รับรางวัลใหญ่ๆ มากมาย  เช่น The Man in the Hight Castle (ซีซัน 2 กำลังจะฉายวันศุกร์นี้), Mozart in the Jungle, Tumble Leaf, หรือ Transparent อีกทั้งยังมีภาพยนตร์ฮอลลีวูดและซีรี่ส์อีกมากมายหลายเรื่องครับ