ไมโครซอฟท์เปิดโปรแกรม Insiders Program สำหรับ Skype

ช่วงหลังมานี้  ไมโครซอฟท์มักจะเปิดโปรแกรม Insider Preview สำหรับซอฟต์แวร์ต่างๆ ของบริษัท  ทั้ง Windows, Office, หรือแม้แต่ Xbox เพื่อให้ผู้ใช้ได้สามารถทดสอบฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ก่อนที่จะปล่อยใช้จริง

และซอฟต์แวร์ตัวล่าสุดที่เปิดโปรแกรม Insider Preview นั่นก็คือ Skype ซึ่งจะมาในชื่อต่างจากซอฟต์แวร์อื่นๆ เล็กน้อย  ตรงที่ของ Skype นั้นจะใช้ชื่อ “Insiders Program” แทนที่จะเป็น Insider Preview เหมือนซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆ

รายละเอียดอื่นๆ ของโปรแกรมก็จะเหมือนกันกับ Insider Preview ของซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆ นั่นคือผู้ใชัจะได้ทดสอบฟีเจอร์และบริการใหม่ๆ ของ Skype ก่อนที่จะเปิดใช้งานจริง  รวมถึงสามารถส่งความคิดเห็นหรือคำแนะนำเกี่ยวกับฟีเจอร์ต่างๆ ของ Skype กลับไปหาทีมพัฒนาได้โดยตรง

การเข้าร่วม Insiders Program ของ Skype นั้นจะต่างกับการเข้าร่วม Insider Preview เล็กน้อย  โดยผู้ใช้จะต้องทำการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโปรแกรมก่อน  จึงจะสามารถใช้ Skype เวอร์ชัน Insiders ได้

ที่มา – Ars Technica

ความเห็นของเรา

นับตั้งแต่ Windows 7 ที่ไมโครซอฟท์เริ่มปล่อย Technical Preview มาให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้ก่อน  จากนั้นก็เริ่มพัฒนามาเป็น Insider Preview ใน Windows 8 ที่ออกรุ่นทดสอบมาถี่ขึ้น  และฟังเสียงตอบรับจากผู้ใช้มากขึ้น  ทำให้ในช่วงหลังมานี้ Windows พัฒนาไปในแนวทางที่ผู้ใช้ต้องการมากขึ้นกว่าเดิมอยู่พอสมควร

และดูท่าว่าแนวทางนี้ก็เป็นที่ถูกใจต่อผู้ใช้ด้วยเช่นกัน  เพราะนับตั้งแต่ที่ไมโครซอฟท์ออกโปรแรกม Insider Preview มา  ผู้ใช้จำนวนมากก็เข้าร่วมทดสอบกันอย่างล้นหลาม  จนทำให้ไมโครซอฟท์ขยายโครงการ Insider Preview ไปยังซอฟต์แวร์อื่นๆ เพิ่มเติมจากวินโดวส์ด้วยนั่นเอง