กูเกิลเปิดตัวแอพ YouTube Go สำหรับดูวิดีโอแบบออฟไลน์ ส่งต่อวิดีโอให้คนอื่นได้

อินเดียเป็นประเทศที่มีผู้ใช้งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟนเป็นจำนวนมาก  แต่ถึงกระนั้นคนจำนวนมากก็ยังไม่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงได้

ก่อนหน้านี้ Google พยายามแก้ปัญหานี้ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ Offline ให้กับแอพ YouTube เพื่อให้แอพสามารถดาวน์โหลดวิดีโอเก็บไว้ดูในภายหลังได้  แต่ถึงอย่างนั้นการใช้งานก็ยังค่อนข้างจำกัด  และยังไม่ตอบโจทย์ผู้ใช้เท่าที่ควร

ล่าสุด Google ได้เปิดตัวแอพตัวใหม่ในชื่อ YouTube Go ซึ่งออกแบบมาสำหรับประเทศอินเดียโดยเฉพาะ  โดยตัวแอพจะเปิดให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดวิดีโอที่ต้องการไว้ดูในภายหลังได้  สามารถเลือกระดับความละเอียดของวิดีโอได้เหมือนอย่างใน YouTube Offline  แต่ตัวแอพจะเปิดให้ผู้ใช้สามารถส่งต่อวิดีโอให้คนอื่นได้โดยตรงจากตัวแอพ  โดยไม่ต้องอ่านอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย

YouTube Go มีแผนที่จะเปิดให้บริการในอินเดียก่อน (ผู้ใช้ในอินเดียสามารถลงทะเบียนทดสอบได้ที่นี่) และจะขยายไปยังผู้ใช้นอกอินเดียต่อไป  แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดว่าจะเป็นเมื่อไหร่

ที่มา – BGR

ความเห็นของเรา

ฟีเจอร์ YouTube Offline เดิมที่มีอยู่ในแอพ YouTube นั้น  แม้จะสามารถเลือกดาวน์โหลดวิดีและเลือกความละเอียดได้เช่นกัน  แต่มันจะไม่สามารถส่งวิดีโอที่ดาวน์โหลดมาแล้วต่อไปให้คนอื่นได้ครับ  นั่นทำให้การเอาวิดีโอไปให้คนอื่นดูต่อกลายเป็นเรื่องลำบากไปนั่นเอง