Robb Stark จะร่วมแสดงซีรี่ส์ของ Amazon

การแข่งขันกันระหว่างผู้ให้บริการวิดีโอออนดีมานด์ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทั้ง Netflix, Amazon Video, หรือแม้แต่ YouTube ต่างพยายามสร้างเนื้อหาของตัวเอง  รวมถึงดึงเอาคนดังมาร่วมงานด้วยอย่างสม่ำเสมอ

ล่าสุดเป็นคราวของ Amazon ที่จะได้ดาราอย่าง Richard Madden หรือผู้รับบท Robb Stark จากซีรี่ส์ยอดฮิต Game of Thrones มาร่วมแสดงในซีรี่ส์ชุดใหม่ของตัวเอง

ซีรี่ส์เรื่องที่ว่านี้เป็นซีรี่ส์แนว Sci-Fi ชื่อว่า Strange New Things (ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Stanger Thing ของ Netflix แต่อย่างใด) ซึ่งสร้างจากนิยายเมื่อปี 2014 เรื่อง The Book of Strange New Things โดย Michael Faber กล่าวถึงนักบวช (ซึ่งแสดงโดย Madden) ที่จะต้องจากครอบครัวไปในอวกาศโพ้น  เพื่อเผยแพร่คำสอนศาสนาบนดวงดาวที่ค้นพบใหม่

ทาง Amazon มีแผนที่จะทำซีรี่ส์ชุดนี้ทั้งสิ้น 10 ตอน  โดยบทจะได้รับการเขียนโดย Matt Charman (จาก Bridge of Spies) และกำกับโดย Kevin MacDonald (จาก The Last King of Scotland) ทั้งนี้ยังไม่มีกำหนดว่าซีรี่ส์ชุดนี้จะเริ่มเปิดให้ชมกันเมื่อไหร่

ความเห็นของเรา

การแข่งขันกันระหว่างผู้ให้บริการวิดีโอออนไลน์ในตอนนี้  เรียกได้ว่าดุเดือดกันจริงๆ ครับ  ทาง Netflix ที่ลุยมาก่อนก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงามทั้งกับซีรี่ส์ที่ร่วมมือกับมาร์เวล  หรือแม้แต่ซีรี่ส์ที่ทำเอง  ทาง YouTube Red ที่ก็ได้เหล่า Creator ชื่อดังบน YouTube จำนวนมากมาร่วมทำรายการแบบเอ็กซ์คลูซีฟลง YouTube Red  ส่วนทาง Amazon เองที่มีซีรี่ส์คุณภาพอยู่ก่อนแล้ว  ก็ยังได้ดาราจากซีรี่ส์ดังเข้ามาสมทบอีก  ซึ่งในที่สุดแล้วก็จะตกลงที่ผู้ชมอย่างเรานี่เอง  ที่ต้องตามดูตามสมัครกันหูตาแฉะ (และกระเป๋าฉีก)

ในบ้านเราเองตอนนี้ก็มีผู้ให้บริการวิดีโอแบบออนดีมานด์หลายรายให้เลือกสมัครสมาชิกกัน  แถม Netflix ที่เปิดให้บริการในไทยแล้ว  ก็ขนเอาซีรี่ส์ของตัวเองมายั่วน้ำลายคนดูเต็มที่ (ซึ่งซีรี่ส์พวกนี้จะไม่สามารถหาดูได้ในโทรทัศน์ทั่วไป) หากใครสนใจก็ลองไปสมัครใช้บริการกันได้ครับ  สะดวกรวดเร็วและถูกลิขสิทธิ์แน่นอน

ที่มา – Gizmodo