ลูกเล่นแต่เน็ตจนไม่ทำงานบ้านใช่ไหม? คุณแม่ท่านนี้มีทางออก!

ทุกวันนี้หลายบ้านล้วนติดตั้งอินเตอร์เน็ตและมี Wifi ในบ้านการเป็นปกติ  ซึ่งปัญหาหนึ่งที่ตามมานั่นคือลูกๆ ในบ้านนั้นเอาแต่เล่นเน็ตไม่ยอมทำงานบ้านงานช่องเลยนี่สิ?

หากกำลังเจอปัญหานี้อยู่  ให้ลองทำแบบคุณแม่ท่านนี้ได้เลยครับ!

โดยวิธีของเธอนั้น  เธอจะคอยหมั่นเพียรเปลี่ยนรหัสผ่าน Wifi โดยไม่บอกให้ลูกๆ รู้  จากนั้นก็ทิ้งป้ายประกาศเอาไว้ว่าถ้าอยากรู้รหัส Wifi ก็จงทำงานบ้านให้เสร็จ  ถ่ายรูปส่งมาให้ดูเป็นหลักฐาน  แล้วแม่ถึงจะบอก!

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าลูกๆ ทำงานบ้านแล้วจริงๆ? หรือไม่ได้แอบเอารูปเก่าๆ มาอ้าง? คุณแม่ท่านนี้ก็เลยสร้างโจทย์เงื่อนไขเพิ่มเข้าไปอีกขั้น  เล่นเมื่อให้ลูกทำความสะอาดห้องครัว  เมื่อทำเสร็จก็ให้ถ่ายรูปห้องครัวให้ดู  โดยให้เอากล่องขนมปังกรอบไปวางไว้บนเตาแก๊สด้วย (และวันอื่นก็เปลี่ยนโจทย์ไปเรื่อยๆ)

letter

ซึ่งแม้ว่าคุณแม่จะต้องลำบากลุกมานั่งเปลี่ยนรหัส Wifi ทุกเช้าแล้ว  แต่แลกกับให้ลูกๆ ทำงานบ้านได้สำเร็จ  ก็นับว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว!

ความเห็นของเรา

แม้ว่าเทคโนโลยีจะเป็นเรื่องของคนสมัยใหม่  หลายบ้านมักจะให้ลูกๆ เองนี่แหละที่คอยทำนู่นทำนี่เกี่ยวกับเทคโนโลยีให้  ถึงอย่างนั้นเองตัวผู้ปกครองก็ควรเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ เหล่านี้ด้วยเช่นกัน  เพื่อจะได้ตามลูกๆ ได้ทันครับ

สำหรับลูกๆ หากพ่อแม่ใครเห็นข่าวนี้แล้ว  ก็รีบไปเปลี่ยนรหัสเข้าเราเตอร์กันด่วนเลยครับ  ก่อนที่พ่อแม่จะเข้าไปเปลี่ยนรหัสได้ ฮ่าๆๆ

ที่มา – Mashable