จบดราม่า เจอต้นตอปัญหาบอร์ดพังสำหรับ LG G4

เมื่อตอนเปิดตัว LG G4 ก็ทำเอาทั้งสื่อไทยและสื่อนอกหลายสำนักยกให้เป็นมือถือที่ดีที่สุด แต่แล้วก็เกมพลิกเมื่อ LG G4 มีปัญหาบอร์ดพังแบบไร้ที่มาที่ไป …พังกันดื้อๆ นี่แหละ

แต่ก็ยังดีที่ LG ประเทศไทยได้ออกแถลงการณ์ว่าได้รับรู้ปัญหานี้ พร้อมกับเตรียมความพร้อมด้านศูนย์บริการให้รับซ่อมได้สะดวกขึ้น และสั่งชิ้นส่วนสำหรับซ่อมมากักตุนมากขึ้น

12309536_10208206023454453_7967888244023393207_o

ซึ่งในช่วงแรกก็ดูเป็นการแก้ไขปัญหาที่ดี แต่เพราะสัดส่วนการเสียมันเยอะจนทำให้ศูนย์บริการซ่อมไม่ทัน บวกกับชิ้นส่วนไม่เพียงพอต่อการซ่อม จึงเกิดความล่าช้าในการบริการ

แต่ล่าสุดก็มีข่าวจากสื่อนอกว่าได้รับการติดต่อจากทาง LG ว่าพบปัญหาต้นตอแล้ว ซึ่งต้นฉบับใช้คำว่า “loose contact between components” ที่หมายถึงชิ้นส่วนเกิดการหลุดหลวม นอกจากนี้ LG ก็ยังแนะนำการแก้ไขปัญหาเช่นเดิมคือการส่งศูนย์ซ่อมใกล้บ้าน ดังข้อความด้านล่างนี้

LG Electronics has been made aware of a booting issue with the LG G4 smartphone that has now been identified as resulting from a loose contact between components. Customers who are experiencing booting issues with their LG G4s should contact their local carrier from where the G4 was purchased or a nearby LG Service Center (www.lg.com/common) for repair under full warranty.

Customers who purchased their G4 devices from non-carrier retailers should contact an LG Service Center with the understanding that warranty conditions will differ. LG Electronics is committed to providing the highest standards of product quality and customer service and apologizes for the inconvenience caused to some of our customers who initially received incorrect diagnoses.

ที่มา: androidauthority , LG G4 Club Thailand

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

เป็นธรรมดาที่ลูกค้าต้องหัวเสียถ้าเจอปัญหาแบบนี้ แต่จากประสบการณ์ที่ผมอยู่ในวงการมือถือมานานพอควร ผมกลับมองว่า LG แสดงความรับผิดชอบได้ดีเมื่อเทียบกับคู่แข่งในฝั่ง Android ด้วยกัน ซึ่งบางค่ายเลือกที่จะเงียบและให้ลูกค้าส่งซ่อมแบบ case by case หรือไม่ก็ต้องรอให้ตั้งกระทู้โวยวายบนเว็บบอร์ดชื่อดัง แต่ LG เลือกที่จะออกแถลงการณ์แสดงความรับผิดชอบว่าสินค้ามีปัญหา พร้อมกับแนะนำให้ส่งศูนย์ซ่อมได้ทันที

และผู้ใช้หลายคนก็บอกว่าทางศูนย์ก็รับทราบปัญหานี้ ทำให้การส่งเคลมเป็นเรื่องที่ง่ายมาก แต่ปัญหาคือความล่าช้าในการซ่อมที่ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ ก็ต้องรอดูว่า LG จะกู้ชื่อเสียงกลับมาได้ยังไง แต่ถ้ามองย้อนอดีตก็ไม่น่าเป็นเรื่องยากสำหรับ LG เพราะค่ายคู่แข่งร่วมชาติอย่าง Samsung ก็มีอดีตอันดราม่ามากมายกว่านี้เยอะ แต่ก็ยังเป็นมือถือที่ครองใจคนจำนวนไม่น้อย