จริงๆแล้ว Trailer ของ Avenger 2 : Age of Ultron เป็นภาพหลุดและ Marvel กำลังฟ้อง Google อยู่

จริงๆ ช่วงนี้ผมเชื่อว่า ทุกคนก็คงจะได้ดู Trailer ของ Avenger 2 : Age of Ultron กันไปเรียบร้อยแล้ว บรรดาสาวกก็คงกริ๊ดกับฉากอลังการ์มากมายรวมไปถึง Hulk Buster ที่โผล่มาซะที แต่จริงๆแล้ว ไอ้ Trailer ที่เราเห็นน่ะ มันหลุดออกโดยไม่ได้ตั้งใจนะครับ

เหตุการณ์ก็คือ Trailer ของ Avenger 2 : Age of Ultron ตัวนี้ จะถูกฉายเป็น Teaser พิเศษ ช่วงที่หนัง Series เรื่อง Marvel Agent of Shield ตอนล่าสุดกำลังจะฉาย แต่ไม่รู้อีท่าไหน มันหลุดไปโผล่ใน Youtube ได้ ซึ่ง หลังจากที่ Marvel เห็นว่า ไฟล์ Trailer ตัวนี้หลุดออดมาในวันที่ 22 ตุลาคม 2014 .. ทาง Marvel ก็สั่งตัด Trailer ตัวใหม่เพื่อฉายคู่กับ Marvel Agent of SHIELD ตามแผนเดิม เรียกได้ว่า มือตัดต่อวิ่งเข้า Office มาตัดกันแบบหน้ามืดเลยทีเดียว

และสิ่งที่ทาง Marvel ตรวจสอบมาได้ก็คือ ไอ้เจ้าไฟล์ Trailer ที่หลุดมาเนี่ย มันมาจาก Google Drive ของกระทาชายนาย John Gazelle โดยที่ทาง Marvel ก็ไม่รอช้า ขอหมายศาลเพื่อให้ Google ส่งข้อมูลของนาย John Gazelle คนนี้มาทันที โดยสิ่งที่ทาง Marvel เรียกร้องให้ Google มอบให้ก็คือ ข้อมูลเกี่ยวกับ Google Drive , Youtube , Google+ (ถามจริง) ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และ IP Address ในการเข้าใช้งานล่าสุดของอีตานี่มา เพื่อที่จะไปไล่เบี้ยให้ได้ว่า แกไปเอา Trailer ของฉันมาได้ไงฟระ

แน่นอน Google จะยอมเรอะ เพราะมันเป็นเรื่องข้อมูลส่วนบุคคล แถมขอกันขนาดนี้ Google ไม่ให้แน่นอน แถมยังไม่มีหลักฐานแบบชี้เป๊ะๆ ว่า John Gazelle เป็นคนเอามาปล่อยจริงๆ หรือเปล่าด้วย

ซึ่งงานนี้ ผู้พิพากษาที่ดูแลคดีนี้อยู่คือ Richard Wieking ก็ยังไม่พิจารณาออกหมายศาล เพื่อให้ Google มอบข้อมูลไปเช่นกัน งานนี้ก็ไม่รู้ว่า Marvel จะทำยังไง ก็ต้องรอดูกันต่อไปคร้าบ

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ผมเชื่อว่า ข่าวนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ “ข้อมูล” ในหลายๆมิติด้วยกัน ทางฝั่ง Marvel ก็มองว่า ข้อมูลของ Trailer ที่หลุดออกมา คือทรัพย์สินที่ตัวเองจะต้องดูแลไว้ ส่วนทาง Google ก็คือข้อมูลของผู้ใช้งานในระบบ ไม่ว่าอะไรจะหลุดออกไป งานนี้ก็เสียหายด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้น เพื่อรักษาจุดยืนของแต่ละข้าง จึงไม่มีการยอมกันในจุดนี้ครับ