รถบัสไฟฟ้า BYD B70 ทดสอบให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี!

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์จาก BYD อย่างเป็นทางการ ล่าสุดได้นำรถบัสไฟฟ้า BYD B70 มาทดสอบให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารในพื้นที่ย่านทองหล่อ โดยไม่คิดค่าบริการ ระหว่างวันที่ 1 – 30 เมษายน 2567 เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การคมนาคมที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า การนำรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ซึ่งสามารถนั่งได้สูงสุดถึง 36 ที่นั่ง และมีระยะทางวิ่งสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อหนึ่งรอบการชาร์จ มาให้บริการในครั้งนี้ ถือเป็นตัวเลือกหนึ่งในการเดินทางที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และลดปัญหาฝุ่น PM2.5 นอกจากยังเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารได้สัมผัสความสะดวกสบายจากการใช้รถไฟฟ้า 100% พร้อมด้วยเทคโนโลยีมากมาย เช่น จุดชาร์จ USB ทุกที่นั่ง ทางลาดขึ้นรถสำหรับผู้ทุพพลภาพ และระบบรักษาความปลอดภัยด้วยเซ็นเชอร์

นางสาวประธานพร พรประภา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเรเว่ กล่าวว่า การนำรถบัสไฟฟ้า BYD B70 มาให้บริการในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของเรเว่ บัสแอนด์ทรัค ที่ได้รับอนุมัติอย่างเป็นทางการจาก BYD ให้จัดตั้งโรงงานประกอบรถบรรทุกและรถขนส่งโดยสารไฟฟ้านอกประเทศจีนเป็นแห่งแรกในไทย และยังเป็นโอกาสให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงยานยนต์โดยสารพลังงานสะอาดที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งหลังจากเปิดให้ทดลองบริการแล้วได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้โดยสาร

ทั้งนี้ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จะให้บริการรถบัสไฟฟ้า BYD B70 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ครอบคลุมเส้นทางสำคัญในย่านทองหล่อ เช่น ท่าเรือทองหล่อ, สถานีตำรวจ, โรงพยาบาล และห้างสรรพสินค้าต่างๆ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 21.00 น. ระหว่างวันที่ 1 – 30 เมษายน 2567 นี้ ผู้สนใจสามารถใช้บริการได้ฟรีตลอดระยะเวลาทดสอบ