HPE จับมือ NVIDIA ส่งโซลูชัน GenAI แบบ full-stack สำหรับองค์กร

HPE ประกาศความร่วมมือกับ NVIDIA ในการนำเสนอโซลูชัน GenAI ครบวงจรสำหรับองค์กร ตั้งแต่ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ไปจนถึงซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์

บริษัท Hewlett Packard Enterprise (HPE) ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ NVIDIA เปิดตัวโซลูชัน GenAI แบบ full-stack ที่ออกแบบมาสำหรับองค์กร เพื่อรองรับการพัฒนาและใช้งานแอปพลิเคชัน Generative AI (GenAI), Deep Learning และ Machine Learning (ML) ได้อย่างครอบคลุม

โซลูชัน Generative AI ของ HPE มาพร้อมกับซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ช่วยในการฝึกอบรมและปรับแต่งโมเดลขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถติดตั้ง NVIDIA GH200 Grace Hopper Superchips ได้สูงสุด 168 ชิป พร้อมด้วยโซลูชันการประมวลผล AI ระดับองค์กรที่มีให้บริการทั้งในรูปแบบ on-premises และผ่าน HPE GreenLake

โดยโซลูชันเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยลดเวลาและต้นทุนในการสร้างแอปพลิเคชัน GenAI โดยรวบรวมองค์ประกอบด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่จำเป็นเข้าไว้ด้วยกันอย่างครบครัน และถูกปรับแต่งมาเป็นอย่างดีเพื่อรองรับปริมาณงาน GenAI โดยเฉพาะ

HPE GenAI

นอกจากนี้ HPE ยังมีบริการจากผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา ช่วยออกแบบ ปรับใช้ และจัดการโซลูชัน รวมถึงแนะนำเทคนิคการปรับแต่งโมเดลที่เหมาะสม เพื่อเติมเต็มส่วนที่ยังขาดหายไปของการพัฒนา AI ในองค์กร

ในด้านซอฟต์แวร์ HPE ได้พัฒนา HPE Machine Learning Inference ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถ deploy โมเดล ML ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย โดยทำงานร่วมกับ NVIDIA NIM ในการจัดส่งโมเดลพื้นฐานที่ปรับแต่งมาแล้ว มาให้ในรูปแบบคอนเทนเนอร์ที่พร้อมใช้งาน

อีกทั้ง HPE ยังมีสถาปัตยกรรมอ้างอิง RAG สำหรับองค์กรที่ต้องการสร้างแอปพลิเคชัน Gen AI จากข้อมูลส่วนตัว ซึ่งได้รวมเอาเครื่องมือและโซลูชัน AI open source ที่จำเป็นเข้ามาไว้ด้วยกัน ทำให้ธุรกิจต่างๆ สามารถสร้างแชทบอต, เครื่องมือสร้างเนื้อหา หรือโปรแกรมควบคุม AI ที่กำหนดเองได้

ผลิตภัณฑ์ HPE GenAI เหล่านี้ จะถูกพัฒนาต่อยอดในอนาคตโดยใช้แพลตฟอร์ม NVIDIA Blackwell ใหม่ล่าสุด ซึ่งใช้ Transformer Engine รุ่นที่ 2 ในการเร่งการทำงานของ GenAI ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ ทำให้ HPE กลายเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโซลูชันด้าน Generative AI แบบครบวงจรที่ครอบคลุมที่สุดในอุตสาหกรรม เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการก้าวสู่ยุคใหม่ของปัญญาประดิษฐ์อย่าง Generative AI ได้อย่างมั่นใจและรวดเร็วที่สุด