ทรู ประกาศ 3 กลยุทธ์ปี 2567 ขับเคลื่อนองค์กรด้วย AI สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประกาศ 3 แกนหลักกลยุทธ์ดิจิทัลสำหรับปี 2567 มุ่งเน้นการขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และดิจิทัล เพื่อสร้างประสบการณ์ลูกค้าระดับเวิลด์คลาส ส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจ และสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

ยกระดับประสบการณ์ลูกค้า

ทรู มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล 5G ที่ทันสมัย การนำ AI มาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำเสนอบริการและสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจลูกค้าแต่ละบุคคล รวมไปถึงการพัฒนาบริการแบบไร้รอยต่อในทุกช่องทาง

ทรู ประกาศ 3 กลยุทธ์ปี 2567 ขับเคลื่อนองค์กรด้วย AI สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
  • พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 5G ที่ล้ำสมัยควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม ทรูมุ่งมั่นใช้อุปกรณ์เครือข่ายที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 พร้อมทั้งอัพเกรดเครือข่ายเสาส่งสัญญาณไปแล้วกว่า 2,400 เสาทั่วประเทศ และมีแผนเพิ่มเป็น 10,000 เสาในปีนี้ รวมถึงการใช้คลื่นความถี่ทุกย่านอย่างคุ้มค่า
  • นำเอาการใช้เทคโนโลยี AI ในการพัฒนา BNIC (Business Network Intelligence Center) เพื่อให้เข้าใจความต้องการของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้ง พร้อมมอบบริการที่ตรงใจ และสิทธิประโยชน์ที่ออกแบบมาเฉพาะไลฟ์สไตล์ของลูกค้าแต่ละบุคคล ทั้งข้อมูลการใช้งานเครือข่ายและการบริการลูกค้าจะได้รับการวิเคราะห์อย่างละเอียดเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม
  • พัฒนาการบริการลูกค้าอย่างครอบคลุมด้วยแนวทาง Omnichannel การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกด้วย AI จะเสริมสร้างความสามารถในการนำเสนอโซลูชันตรงกับความต้องการของลูกค้า และจะยกระดับผู้ช่วยเสมือน Mari AI ผสานเทคโนโลยีฮิวแมนอยด์เข้ากับ AI ขั้นสูงเพื่อให้บริการแบบอัตโนมัติรวดเร็ว พร้อมแอปพลิเคชันรวมศูนย์เพื่อการเข้าถึงข้อมูลและจัดการบริการหลังการขายอย่างมีประสิทธิภาพ

ขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจด้วยดิจิทัล

ทรูมุ่งพัฒนาชีวิตประจำวันด้วยบริการดิจิทัลล้ำสมัย ออกแบบเพื่อยกระดับไลฟ์สไตล์ในหลายด้าน แพลตฟอร์มหลัก TrueID คัดสรรคอนเทนต์บันเทิงตรงใจ พร้อมสิทธิประโยชน์เฉพาะบุคคล ปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับความชอบของคุณ การวิเคราะห์พิกัดพื้นที่ให้บริการ (Location-based) ช่วยนำเสนอโปรโมชันที่ตรงจุดได้ทันท่วงที ยกระดับบ้านของคุณด้วยอุปกรณ์อัจฉริยะควบคุมผ่านแอป TrueX และดูแลสุขภาพได้สะดวกโดยไม่ต้องไปโรงพยาบาลด้วยแอป MorDee สุดท้ายนี้ รับชมคอนเทนต์ระดับโลกได้จุใจตามต้องการผ่าน TrueID, TrueVisions Now และหลากหลายแพลตฟอร์มสตรีมมิงชั้นนำ

ทรู ประกาศ 3 กลยุทธ์ปี 2567 ขับเคลื่อนองค์กรด้วย AI สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

ใช้ดิจิทัลโซลูชันที่หลากหลาย ทรานสฟอร์มองค์กรธุรกิจ

ทรูให้ความสำคัญกับการ ทรานส์ฟอร์มภาคธุรกิจไทยด้วยดิจิทัลโซลูชันหลากหลายรูปแบบ อาศัยจุดเด่นด้านโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและระบบนิเวศดิจิทัลที่ครบวงจร เสริมด้วยการจับมือพันธมิตรชั้นนำ มุ่งยกระดับบริการให้ได้มาตรฐานระดับโลก พร้อมผสานเทคโนโลยีอย่าง AI, Machine Learning (ML), IoT ในการจัดการ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกบนพื้นฐานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ สนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายอย่างการเกษตร โรงงาน ธุรกิจค้าปลีก และที่พักอาศัย ทรูตั้งเป้าเติบโตรายได้จากดิจิทัลโซลูชัน 2 เท่าภายใน 3 ปี โดยนำเสนอโมเดลธุรกิจแบบใหม่ เช่น การให้บริการบนคลาวด์ (Everything-as-a-Service) และแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลอัจฉริยะ Intelligent Data Platform) เป็นต้น

พลิกธุรกิจทำกำไร ต่อยอดการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ในปี 2566 ที่ผ่านมา ทรู เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งด้านรายได้บริการการ จำนวนลูกค้า และมีการพัฒนาประสิทธิภาพ รวมถึง EBITDA ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทพร้อมที่จะก้าวสู่การเติบโตและสร้างผลกำไรในปี 2567 ผ่านปัจจัยขับเคลื่อนหลักๆ โดยมุ่งส่งมอบสินค้าและบริการการที่ตรงใจลูกค้า พัฒนาห่วงโซ่คุณค่าให้มีประสิทธิภาพ เสริมความแข็งแกร่งให้บุคลากร และเฟ้นหาความร่วมมือจากพันธมิตรชั้นนำในและต่างประเทศ ควบคู่ไปกับการยึดมั่นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินธุรกิจอันยอดเยี่ยม สิ่งเหล่านี้จะช่วยพัฒนาศักยภาพของทรูในการออกแบบและสร้างสรรค์นวัตกรรมเชิงลึกซึ้งความต้องการของลูกค้า ให้ทรูสามารถมอบความคุ้มค่าและอนาคตที่ดีกว่าแก่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง