Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 7+ Gen 3 รองรับ AI ประสิทธิภาพดีขึ้น

Qualcomm เปิดตัวแพลตฟอร์มมือถือ Snapdragon 7+ Gen 3 อย่างเป็นทางการ นับเป็นการยกระดับความสามารถของซีรีส์ 7 สู่ขีดสุด ด้วยการนำเทคโนโลยี Generative AI มาใช้งานได้บนตัวอุปกรณ์เป็นครั้งแรก รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของ CPU และ GPU อย่างก้าวกระโดด

Snapdragon 7+ Gen 3 มาพร้อมกับการรองรับโมเดล AI ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Large Language Models (LLMs) อย่าง Baichuan-7B, Llama 2, Gemini Nano และ Zhipu ChatGLM ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์ความบันเทิงและการใช้งานรูปแบบใหม่ให้แก่ผู้ใช้ นอกจากนี้ ชิปรุ่นใหม่ยังให้ประสิทธิภาพของ CPU ที่เพิ่มขึ้น 15% และ GPU ที่ดีขึ้นถึง 45% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า พร้อมการประหยัดพลังงานที่ดีขึ้นอีกด้วย

คุณสมบัติที่สำคัญใน Qualcomm Snapdragon 7+ Gen 3

ทางด้านเกมมิ่ง ควอลคอมม์ได้นำเอาคุณสมบัติจากซีรีส์ Snapdragon ระดับสูงอย่าง Snapdragon Elite Gaming มาใช้ใน Snapdragon 7+ Gen 3 ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Game Post Processing Accelerator หรือ Adreno Frame Motion Engine 2 ที่จะช่วยปรับแต่งเอฟเฟกต์และยกระดับกราฟิกในเกมให้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ในส่วนของกล้อง ก็มีการใช้ Cognitive ISP แบบ 18 บิต เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่มีคุณภาพสูง

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือ Snapdragon 7+ Gen 3 เป็นรุ่นแรกในซีรีส์ 7 ที่รองรับ Wi-Fi 7 โดยมาพร้อมเทคโนโลยี HBS (High Band Simultaneous) Multi-Link สำหรับการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเสถียรยิ่งกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ชิปเซ็ต Snapdragon 7+ Gen 3 รุ่นใหม่ จะถูกนำไปใช้โดยแบรนด์มือถือชั้นนำอย่าง OnePlus, realme และ SHARP ซึ่งคาดว่าเราจะได้เห็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปตัวนี้วางจำหน่ายภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยจะมาพร้อมความสามารถอันโดดเด่น ทั้งในด้านของ AI, ประสิทธิภาพ, การเล่นเกม, การถ่ายภาพ และการเชื่อมต่อที่จะสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้บริโภค

Qualcomm Snapdragon 7+ Gen 3

การเปิดตัวของ Snapdragon 7+ Gen 3 ถือเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของควอลคอมม์ ที่จะนำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยลงในสมาร์ทโฟนระดับกลาง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงฟีเจอร์และความสามารถใหม่ๆ ได้ในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่มีความสามารถสูง ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง


Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 7+ Gen 3 รองรับ AI ประสิทธิภาพดีขึ้น

อัปเดตข่าวสาร | รีวิวใหม่ล่าสุด | Facebook | YouTube