แอปเปิล กำลังพัฒนา MacBook จอ “พับได้” 20 นิ้ว คาดเปิดตัวปี 2027

แหล่งข่าววงใน ออกมาเผยว่า แอปเปิล กำลังซุ่มพัฒนา MacBook ที่มีหน้าจอ “พับได้” ขนาด 20 นิ้ว คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวเร็วสุดปี 2027

เป็นรายงานจาก Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดัง ที่โพสต์ข้อความบน X (Twitter) ระบุว่า แอปเปิลกำลังทุ่มเทพัฒนา MacBook จอพับ ถึงแม้ว่าตอนนี้ จะมีข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้ค่อนข้างน้อย แต่ดูเหมือนว่า นี่เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นจอ พับได้ เพียงรุ่นเดียวที่แอปเปิลมีแผนการพัฒนาที่ชัดเจน

นอกจากนี้ เขายังได้เสริมด้วยว่า การผลิต MacBook จอพับเพื่อวางจำหน่าย จะเปิดขึ้นจริงได้เร็วสุด น่าจะอีกประมาณ 3 ปี หรือว่าในปี 2027 สะท้อนให้เห็นว่า แอปเปิลค่อนข้างมีความระมัดระวังในการจะเริ่มเปิดตลาดสินค้าในเทคโนโลยีจอพับอยู่เหมือนกัน

โดยรายงานของ Kuo ครั้งนี้ ถือว่าสอดคล้องกับข้อมูลของ ข้อมูลจาก Ross Young นักวิเคราะห์ด้านจอแสดงผล และเว็บไซต์ The Elec จากเกาหลีใต้

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวลือว่า แอปเปิลจะเปิดตัว iPhone หรือ iPad จอพับ ทาง Kuo ให้ความเห็นว่า ยากมากที่เราจะได้เห็นในเร็วๆ นี้

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

รายละเอียดเกี่ยวกับการดีไซน์ MacBook จอพับได้ที่ตอนนี้ยังมีค่อนข้างน้อย แต่ด้วยหน้าจอขนาด 20 นิ้ว เมื่อกางออก มันจะมีขนาดใหญ่มาก ๆ แต่เมื่อพับแล้วอาจจะมีขนาดที่เล็กพอๆ กับ MacBook Air 13 นิ้วเลยก็ได้

แต่ตอนนี้ทุกอย่างยังคงเป็นข่าวลือ และแอปเปิลก็เป็นบริษัทที่ขึ้นชื่อเรื่องของการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีอย่างจริงจัง ถ้าไม่มั่นใจหรือทำได้ดีอย่างที่ต้องการ พวกเขาก็จะไม่เปิดตัวอย่างแน่นอน และถ้าพยายามแล้วไม่เห็นโอกาสที่จะสำเร็จ ก็พร้อมจะยกเลิกและพับทิ้งได้แม้ว่าจะทุ่มเทมานานแค่ไหน อย่างล่าสุดกับ Apple Car ที่พัฒนามากว่า 10 ปี แต่ก็ยกเลิกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

  • ข้อมูลจาก : GizmoChina
  • ติดตามอัปเดตข่าวสารกับ Apple, MacBook ได้ทาง TechOffside