Intel Core Ultra ขยาย AI PC สู่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจ ด้วย Intel vPro แพลตฟอร์มใหม่

ในงาน MWC 2024 อินเทล ได้ประกาศขยายประโยชน์ของ AI PC ไปสู่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจด้วยแพลตฟอร์ม Intel vPro รุ่นใหม่ โดยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ที่มาพร้อมกับ Intel Arc GPU ในตัว และโปรเซสเซอร์ Intel Core Gen ที่ 14 จะนำมาซึ่งประสบการณ์ใหม่ๆ สำหรับองค์กรทั้งขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก รวมถึงภาครัฐและการศึกษา

โดยในปีนี้ พอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าธุรกิจที่ครอบคลุมจะมี โน้ตบุ๊ก 2-in-1 เดสก์ท็อป และเวิร์กสเตชั่นระดับเริ่มต้น มากกว่า 100 รุ่นจากพันธมิตรต่างๆ เช่น Acer, ASUS, Dell, HP, Lenovo เป็นต้น

Intel Core Ultra ใหม่ มีประสิทธิภาพที่โดดเด่น ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมาพร้อมกับ Intel Arc GPU ซึ่งมีหน่วยประมวลผลเฉพาะทางสำหรับ AI ทั้งใน CPU, GPU และ NPU ตัวใหม่ ทำให้ PC ที่ใช้ Intel Core Ultra รองรับแอปที่ใช้ทุกวัน และปลดล็อคประสบการณ์ AI ใหม่ๆ ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

Intel Arc GPU ในตัวใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพกราฟิกสูงกว่ารุ่นก่อนถึง 2 เท่า พร้อมฟีเจอร์ขั้นสูงอย่างเช่น AI และ Ray Tracing สำหรับซอฟต์แวร์ยุคใหม่ นอกจากนี้ Intel ยังร่วมมือกับ Microsoft อย่างลึกซึ้งเพื่อมอบประสบการณ์ที่ประสิทธิภาพสูง สร้างสรรค์ และปลอดภัยมากขึ้นผ่าน Windows 11, Microsoft Teams และ Copilot

Intel Core Ultra AI PC

Intel vPro platform ใหม่ ยังมุ่งเน้นด้านความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นด้วย Intel Threat Detection Technology และ Intel Silicon Security Engine รวมถึงการจัดการที่สะดวกขึ้นด้วย Intel Device Discovery ที่ช่วยให้เครื่องมือบนคลาวด์รับข้อมูลที่จำเป็นเพื่อดำเนินการที่เหมาะสมบน PC แต่ละเครื่อง

โดยรวมแล้ว Intel CoreUltra และ Intel vPro platform ใหม่นี้จะพลิกโฉมวิธีที่องค์กรต่างๆ ใช้ PC ปลดปล่อยประสบการณ์และระดับผลิตภาพใหม่ๆ ให้แก่แรงงานทั่วโลก นำ PC ที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาสู่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจอย่างแท้จริง

ข้อมูลจาก Intel