ETDA Digital Wellness Lifestyle

ETDA เปิดเวทีประลองไอเดียบนแนวคิด “Digital Wellness Lifestyle”

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้จัดการแข่งขัน EDC Pitching ปีที่ 2 ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าคนรุ่นใหม่ นักศึกษา และประชาชนผู้สนใจทั่วไป ได้สร้างสรรค์แคมเปญที่ส่งเสริมสุขภาพสังคมที่ดีในยุคดิจิทัล ภายใต้แนวคิด “Digital Wellness Lifestyle”

โดยกิจกรรมนี้มีเป้าประสงค์ในการค้นหาแคมเปญที่ช่วยจัดการเวลาบนโลกออนไลน์ (Screen Time Management) สร้างสมดุลระหว่างชีวิตออนไลน์และชีวิตจริง (Digital Detox) และส่งเสริมการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีบนโลกดิจิทัล (Digital Mindfulness) ผ่านผลงานในรูปแบบต่างๆ เช่น อินโฟกราฟิก วิดีโอคลิป หนังสั้น นิทรรศการ แอปพลิเคชัน หรือกิจกรรมการมีส่วนร่วมกับชุมชน

ผู้สนใจสามารถสมัครเป็นทีม ทีมละ 2 – 5 คน โดยส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันออนไลน์ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 7 มิถุนายน 2567 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 10 ทีม จะมีโอกาสได้เข้าร่วม Workshop กับผู้เชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาผลงาน ก่อนนำเสนอในรอบชิงชนะเลิศวันที่ 7 สิงหาคม 2567

ETDA Digital Wellness Lifestyle

ในการแข่งขันปีนี้ เงินรางวัลรวมกว่า 150,000 บาท พร้อมโอกาสนำผลงานไปต่อยอดกับ ETDA โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 80,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 40,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 20,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและของรางวัล และรางวัลชมเชย 2 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท

ดร.ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า จากปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียของคนไทยที่มีค่าเฉลี่ยสูงกว่า 7 ชั่วโมงต่อวัน สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ไปจนถึงภัยออนไลน์ที่มากับการใช้เทคโนโลยี ETDA จึงส่งเสริมแนวคิด Digital Wellness เพื่อให้เกิดการใช้เทคโนโลยีอย่างมีสติและไม่กระทบต่อสุขภาพ ซึ่งสอดคล้องกับบทบาทในการกำกับดูแลธุรกิจบริการดิจิทัลของ ETDA ด้วย

การแข่งขัน EDC Pitching Season 2 จึงเป็นหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยเผยแพร่แนวคิดนี้ให้เข้าถึงประชาชนในวงกว้าง ผ่านแคมเปญสร้างสรรค์ที่เกิดจากความคิดของคนยุคใหม่ และผู้ที่อยากมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนสังคมดิจิทัลที่ดี

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์การแข่งขัน หรือสอบถามข้อมูลที่ LINE : @edctrainer , E-mail : event@dek-d.com หรือ Facebook : ETDA Thailand


ETDA เปิดเวทีประลองไอเดียบนแนวคิด “Digital Wellness Lifestyle”

อัปเดตข่าวสาร | รีวิวใหม่ล่าสุด | Facebook | YouTube