Dyson Supersonic Nural เครื่องเป่าผมพร้อมเซนเซอร์อัจฉริยะ ช่วยรักษาสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ

Dyson เปิดตัว เครื่องเป่าผมรุ่นล่าสุด “Dyson Supersonic Nural” มาพร้อมเทคโนโลยีเซนเซอร์อัจฉริยะที่ช่วยปกป้องสุขภาพหนังศีรษะและเพิ่มความเงางามให้เส้นผมอย่างเป็นธรรมชาติ โดยสามารถเป่าผมให้แห้งได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทำร้ายเส้นผมด้วยความร้อน เหมาะสำหรับทุกสภาพเส้นผม

เจมส์ ไดสัน ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าทีมวิศวกรของบริษัท Dyson เปิดตัว เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic Nural ซึ่งถือเป็นเครื่องเป่าผมอัจฉริยะที่สุดของ Dyson ในงานเปิดตัวที่จัดขึ้น ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยกล่าวว่า

“หากเราสามารถจำกัดความเสียหายจากความร้อนได้ ก็จะช่วยให้มีสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมที่ดีขึ้นได้ Dyson Supersonic Nural มีเซนเซอร์ตรวจจับระยะห่างระหว่างศีรษะกับเครื่องเป่าผม ที่จะลดความร้อนลงเมื่อเครื่องเข้าใกล้เส้นผมมากขึ้น ช่วยป้องกันไม่ให้หนังศีรษะและเส้นผมถูกทำร้ายจากความร้อน ซึ่งนวัตกรรมนี้เกิดจากการลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาของ Dyson ที่มุ่งมั่นทำความเข้าใจถึงต้นตอของปัญหา โดยเราได้สร้างห้องปฏิบัติการวิจัยเกี่ยวกับเส้นผมที่มีความซับซ้อนที่สุดในโลก”

เปิดตัว Dyson Supersonic Nural

จุดเด่นของเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic Nural

โดดเด่นด้วยโหมดป้องกันหนังศีรษะใหม่ ที่ใช้เซนเซอร์ Nural ซึ่งจะช่วยลดความร้อนและความแรงลมโดยอัตโนมัติ เมื่อเครื่องเข้าใกล้ศีรษะผู้ใช้ ช่วยปกป้องหนังศีรษะจากความร้อน เพิ่มความเงางามให้เส้นผม ป้องกันเส้นผมเสีย รวมถึงยกระดับประสบการณ์การจัดแต่งทรงผม นอกจากนี้ยังมีหัวต่อใหม่ที่ได้รับการติดตั้งระบบเรียนรู้สไตล์การจัดแต่งทรงผมของผู้ใช้ ทำให้การเป่าผมง่ายขึ้นและเป่าแห้งได้เร็วโดยไม่ต้องใช้ความร้อนสูง

เซนเซอร์ Nural ตัวใหม่ของ Dyson นั้นเปิดใช้งานโหมดป้องกันหนังศีรษะ ระบบเรียนรู้ และระบบหยุดอัตโนมัติ เพื่อให้การจัดแต่งทรงผมสะดวกยิ่งขึ้น โดยโหมดป้องกันหนังศีรษะจะลดความร้อนลงเหลือ 55°C โดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่เหมาะสำหรับเป่าผมแห้งเร็วโดยไม่ทำร้ายหนังศีรษะ มีไฟ LED เปลี่ยนสีตามระดับความร้อน ระบบเรียนรู้สไตล์การจัดแต่งทรงผมจะจดจำและปรับการตั้งค่าตามที่ใช้ล่าสุดให้โดยอัตโนมัติ ส่วนระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวจะช่วยลดกระแสลมและความร้อนขณะที่ไม่ได้ใช้งาน

นาย Shawn Lim หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Dyson กล่าวว่า “จากการวิจัย เราพบว่าคุณภาพเส้นผมเชื่อมโยงกับหนังศีรษะที่แข็งแรง โดยหนังศีรษะชั้นนอกจะเป็นเกราะป้องกันความเครียดจากภายนอก แต่เมื่อหนังศีรษะเสียหายอาจทำให้เสียความชุ่มชื้นได้ ดังนั้นเราจึงพัฒนาคุณสมบัติโหมดป้องกันหนังศีรษะขึ้นมา เพื่อช่วยรักษาความชุ่มชื้นของหนังศีรษะและช่วยเป่าผมแห้งอย่างอ่อนโยน”

อุปกรณ์เสริม

  • หัวเป่าลมอ่อนโยน : ปล่อยกระแสลมอย่างสม่ำเสมอเพื่อการจัดแต่งทรงอย่างรวดเร็วแต่นุ่มนวล
  • หัวเป่าจัดแต่งทรง : กว้างขึ้นและบางลงเพื่อการจัดทรงที่เน้นเฉพาะจุด
  • หัวสำหรับเป่าเรียบ : ช่วยลดผมชี้ฟูให้ผมดูเรียบลื่นอย่างเป็นธรรมชาติ
  • หัวเป่ากระจายลม : ได้รับการพัฒนาการกระจายลมเพื่อสร้างผมหยิกและหยักศกที่เป็นลอนสวย
  • หัวเป่าลดผมชี้ฟูพร้อมแปรง : ทำให้ผมตรงเรียบลื่นและซ่อนผมชี้ฟูด้วยเอฟเฟ็กต์ Coanda

นอกเหนือจากเซ็นเซอร์ตัวใหม่ สิ่งที่แตกต่างจากเดิมคือรูปลักษณ์ใหม่ที่ดึงดูดสายตา ด้วยฝาปิดที่โปร่งใสแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีที่อยู่ภายใน รวมถึงพาเลทสีใหม่ ได้แก่ สีเซรามิกพาติน่า (Ceramic Patina) และสีโทแพซ (Topaz) หรือสีวิงก้าบลู (Vinca Blue) และสีโทแพซ (Topaz)

เปิดตัว Dyson Supersonic Nural

เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic Nural จะมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริม 5 ชิ้นในกล่อง และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่สามารถซื้อแยกได้ โดยนอกจากเทคโนโลยีใหม่แล้ว ยังมีการออกแบบให้มีรูปลักษณ์สวยงามโดดเด่นยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเครื่องเป่าผมรุ่นนี้ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่เว็บไซต์ Dyson.co.th