เปิดตัว Honor Magic 6 Pro มาพร้อมฟีเจอร์ AI, กล้องซูม 180MP

HONOR เปิดตัว สมาร์ทโฟน Magic 6 Pro ในงาน MWC 2024 มาพร้อมฟีเจอร์ AI อัจฉริยะใหม่ๆ เริ่มวางจำหน่ายในยุโรปและภูมิภาคอื่นทั่วโลกในเดือนมีนาคมนี้ ราคาเริ่มต้น €1,299 (ประมาณ 50,500 บาท)

HONOR Magic 6 Pro หลังจาก เปิดตัว ในจีนไปเมื่อเดือนที่แล้ว ได้ฤกษ์เปิดตัวสู่ตลาดโลกอย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อมกับสเปคระดับเรือธงพรีเมียม ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3, หน้าจอ 6.8 นิ้ว 2880×1280 ความถี่ 120Hz, ระบบปฏิบัติการ Android 14 ควบคู่กับ MagicOS 8 ของ HONOR อีกทั้งยังมีตัวเลือกหน่วยความจำสูงสุดถึง 1TB และ RAM มากถึง 16GB เรียกได้ว่าทรงพลังสุดๆ แถมยังมีสเปกโดดเด่นไม่แพ้ใครอีกด้วย

เปิดตัว HONOR Magic 6 Pro

ระบบกล้องถือเป็นจุดที่น่าจับตามอง เซนเซอร์หลักและกล้องอัลตร้าไวด์มีความละเอียด 50MP ตามมาตรฐาน แต่ในส่วนของกล้องซูมนั้นทาง HONOR ใส่เซนเซอร์ 180MP มาให้เลย พร้อมเลนส์ periscope ซูมได้ 2.5x แถมกล้องหน้าก็ความละเอียด 50MP รองรับการปลดล็อคด้วยใบหน้าที่ปลอดภัยสูงมากๆ

HONOR Magic 6 Pro ยังมีแบตเตอรี่ขนาด 5,600 mAh ที่ใช้เทคโนโลยี silicon carbon ช่วยให้ชาร์จได้ในอุณหภูมิที่หนาวหรือร้อนจัดได้ และเก็บพลังงานมากขึ้นในขนาดแบตที่เล็กลง และถึงว่ามีแบตเตอรี่ความจุเยอะมาก แต่ Magic 6 Pro ก็ยังมีความบางเพียง 8.9 มม. ความเร็วในการชาร์จอยู่ที่ 80W แบบมีสาย และ 66W ไร้สาย

เปิดตัว HONOR Magic 6 Pro

จอแสดงผลของ Magic 6 Pro ได้รับการปกป้องโดย “NanoCrystal Shield” กระจกชนิดใหม่ที่มีความทนทานต่อการตกหล่นมากกว่ากระจกเดิมถึง 10 เท่า อีกทั้งเคลือบผิวด้วย silicone nitride เพื่อเพิ่มความทนทานต่อรอยขีดข่วน และตัวจอยังมีอัตรารีเฟรช PWM สูงถึง 4320Hz ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ไวต่อแสงไฟจากจอแบบ OLED

นอกจากนี้ ในงาน MWC ทาง HONOR ยังได้โชว์ฟีเจอร์ AI ใหม่บน Magic 6 Pro ไม่ว่าจะเป็น “Magic Capsule” ที่ให้ผู้ใช้เข้าถึงคำสั่งใช้งานต่างๆ ได้ในทันที เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน รวมถึง “Magic Portal” ฟีเจอร์ AI ที่ทำงานภายในตัวอุปกรณ์โดยตรง มีความสามารถช่วยค้นหาข้อมูลและแยกแยะภาพและข้อมูลต่างๆ ได้รวดเร็ว

HONOR อธิบายว่าฟีเจอร์นี้สามารถจดจำที่อยู่ในข้อความและเปิดลิงค์ใน Google Maps ได้ทันที เพียงกดค้างที่ข้อความแล้วลากไปยังแอป โดย AI จะช่วยหาคำสั่งที่เหมาะสมเอง

เปิดตัว HONOR Magic 6 Pro

ในส่วนของแอปโซเชียลต่างๆ ฟีเจอร์นี้ก็สามารถดึงรายละเอียดไปยังเครื่องมือค้นหาออนไลน์ได้ HONOR เสริมว่ามันจะคล้ายกับ Circle to Search ของ Google คือ AI จะสามารถจดจำสิ่งของต่างๆ ในภาพหน้าจอ และช่วยหาสินค้าใกล้เคียงบนเว็บไซต์ช้อปปิ้งได้ การใช้งานทำได้โดยกดค้างที่ภาพแล้วลากไปยัง “Magic Portal” ที่อยู่ด้านข้างของหน้าจอ

HONOR Magic 6 Pro จะวางจำหน่ายในยุโรปและภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดย ราคา เริ่มต้นที่ €1,299 หรือประมาณ 50,500 บาท

พร้อมกับเรือธงรุ่นใหม่ HONOR ยังเปิดตัว Magic Pad 9 แท็บเล็ต Android รุ่นล่าสุด และ Honor MagicBook Pro 16 แล็ปท็อปที่ใช้ชิป Intel Core Ultra ซึ่งฟีเจอร์โดดเด่นน่าจับตามองของทั้งสองอุปกรณ์นี้คือความสามารถในการวางแอปจาก Windows ลงบนแท็บเล็ตที่รัน Android ได้ ดูแปลกใหม่มากๆ จากภาพตัวอย่างที่เราได้เห็นกัน

ส่วนรุ่น HONOR Magic V2 RSR ที่พัฒนาโดยร่วมมือกับ Porsche Design มีการเปิดเผยราคาสำหรับตลาดทั่วโลก สูงถึง €2,699 (ประมาณ 105,000 บาท) แพงกว่ารุ่นปกติอยู่ถึง €700

ข้อมูลจาก 9to5Google