AIS บุกโรงเรียน กทม. จัดกิจกรรม “วัยรุ่นตัว TOP STOP ภัยไซเบอร์”

AIS บุกโรงเรียน กทม. จัดกิจกรรม “วัยรุ่นตัว TOP STOP ภัยไซเบอร์” เดินหน้าสู่การเป็น โรงเรียนอุ่นใจไซเบอร์ 100% ผ่าน “หลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์”

ปัจจุบันกว่า 80% ของนักเรียนในกรุงเทพฯ อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อภัยไซเบอร์ ผลการศึกษาดัชนีชี้วัดสุขภาวะดิจิทัลของคนไทย (TCWI) เผยให้เห็นข้อมูลน่าตกใจว่า เด็กนักเรียนอายุ 10-15 ปี ในพื้นที่กรุงเทพฯ กว่า 82.97% อยู่ในระดับที่ต้องพัฒนา หมายความว่าพวกเขาขาดทักษะในการจัดสรรเวลาและความรู้ในการป้องกันตัวเองจากภัยคุกคามในโลกออนไลน์

AIS อุ่นใจ CYBER ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เดินหน้าจัดกิจกรรม “กทม. x AIS อุ่นใจ CYBER School Tour วัยรุ่นตัว TOP STOP ภัยไซเบอร์” มุ่งสร้างภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ให้กับนักเรียน โดยนำร่องใน 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนนาหลวง,โรงเรียนวัดยายร่ม (วัฒนราษฎร์รังสรรค์), โรงเรียนประชาอุทิศ(จันทาบอนุสรณ์) และโรงเรียนบ้านบางกะปิ

กิจกรรม Gamification ดึงดูดความสนใจ กิจกรรมในครั้งนี้ใช้รูปแบบ Gamification หรือการเรียนรู้ผ่านเกม เพื่อดึงดูดความสนใจให้นักเรียนเข้าร่วมและสนุกกับการเรียนรู้เนื้อหาเกี่ยวกับภัยไซเบอร์ โดยไม่รู้สึกเบื่อหน่าย เนื้อหาเกมถูกออกแบบมาอย่างชาญฉลาดเพื่อสอดแทรกความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับภัยคุกคามต่างๆ ในโลกออนไลน์ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการสร้างโรงเรียนต้นแบบที่ครู นักเรียน และบุคลากร จะได้รับการอบรมผ่านหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ พัฒนาทักษะดิจิทัลให้ครบถ้วน เป้าหมายสูงสุดคือการสร้างโรงเรียนอุ่นใจปลอดภัยไซเบอร์ 100% ในกรุงเทพฯ ภายในปีการศึกษา 2567

AIS วัยรุ่นตัว TOP STOP ภัยไซเบอร์

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “เรามุ่งหวังให้หลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ บูรณาการเป็นสื่อการเรียนการสอนของครู ผ่านไปยังนักเรียนในโรงเรียนสังกัด กทม. ทั้ง 437 แห่ง”

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และงานธุรกิจสัมพันธ์ AIS กล่าวว่า “AIS อุ่นใจ CYBER พร้อมเป็นแกนกลางในการสร้างความตระหนักรู้ เพราะเราเชื่อว่าจะเป็นการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาภัยไซเบอร์ได้อย่างยั่งยืน”

กิจกรรมนี้เป็นก้าวสำคัญในการสร้างพลเมืองดิจิทัล ช่วยยกระดับการใช้งานสื่อและโลกออนไลน์ให้บุคลากรทางศึกษาและนักเรียน เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กๆ ในยุคดิจิทัล ช่วยให้พวกเขาสามารถใช้งานโลกออนไลน์ได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย เพื่อสร้างสังคมดิจิทัลที่ปลอดภัยสำหรับเด็กๆ ทุกคน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ได้ที่ https://sustainability.ais.co.th/th/sustainability-projects/thailands-cyber-wellness-index