vivo เตรียมเปิดตัว vivo X100 Ultra มีกล้องซูม Periscope 200x

ข่าวลือใหม่ บอกว่า vivo เตรียมที่จะเปิดตัว vivo X100 Ultra ที่จะมาพร้อมกับความสุดของกล้อง Periscope ที่ซูมได้ไกลถึง 200x

vivo กำลังจะเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอีกรายที่มีรุ่นในระดับ “Ultra” ที่เป็นรุ่นท็อปสุดของแฟล็กชิป ที่ตอนนี้มีผู้ผลิตหลายรายใช้ชื่อนี้กัน อย่างเช่น Samsung, Xiaomi และล่าสุด OPPO กับ Find X7 Series ที่เปลี่ยนจากรุ่น Pro เป็น Ultra

vivo เตรียมเข้าสู่ยุค “Ultra” กับรุ่น vivo X100 Ultra ที่คาดว่าเป็นการเปลี่ยนมาจากชื่อ Pro+ ที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้ แน่นอนว่า สิ่งที่พัฒนาเพิ่มขึ้นของรุนนี้ก็เป็ฯนเรื่องของกล้องที่จะดีขึ้นกว่ารุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไป

สเปคที่หลุดออกมา vivo X100 Ultra จะประกอบด้วยกล้องหลัก ความละเอียด 50MP ใช้เซ็นเซอร์ใหญ่ 1 นิ้ว ทำงานร่วมกับกล้องอัลตร้าไวด์ 50MP แต่จุดเด่นจะอยู่ที่กล้องซูมแบบ periscope ที่มีความละเอียดสูงถึง 200MP พิกเซล สามารถซูมออปติคอล 4.3x และดิจิตอลได้ถึง 200x

vivo X100 Ultra Periscope

Vivo เดินตามแนวโน้มของอุตสาหกรรมในการยกระดับเทคโนโลยีภาพ คู่แข่งหลักต่างเปิดตัวเรือธงรุ่น Ultra ของตัวเอง แข่งขันกันด้วยจุดเด่นเฉพาะตัว

ถ้ามองความเคลื่อนไหวของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่น ทางฝั่ง OPPO เตรียมเปิดตัว Find X7 Ultra Satellite Communication ที่มีฟีเจอร์สื่อสารกับดาวเทียม, Honor เปิดตัว Magic 6 RSR Porsche Design เป็นรุ่น “Ultra” ในสายผลิตของตัวเอง Xiaomi ก็มี Xiaomi 14 Ultra กล้องสี่ตัวความละเอียด 50MP ที่รอจะเปิดตัวอยู่เช่นกัน

ตลาดสมาร์ทโฟนกำลังเข้าสู่ยุคของ Ultra ที่เน้นเทคโนโลยีกล้องที่ล้ำสมัย สมรรถนะแรง และฟีเจอร์ใหม่ ต้องมารอดูกับ vivo X100 Ultra ว่ากล้องของพวกเขาจะมาปฏิวัติวงการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน และสร้างมาตรฐานใหม่ให้สมาร์ทโฟนเรือธงในปี 2024 ได้หรือไม่

ข้อมูลจาก SparrowsNews