Minimal Phone สมาร์ทโฟนจอ E-Ink แป้นพิมพ์ QWERTY แบตอยู่ได้ 4 วัน

Minimal Phone โทรศัพท์แนวคิดใหม่ที่มีหน้าจอ E-Ink และคีย์บอร์ด QWERTY แบตเตอรี่ชาร์จเต็มอยูได้นานถึง 4 วัน ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาการเสพติดมือถือที่ผู้คนนั่งจิ้มเล่นมือถือทั้งวัน

Minimal Phone เป็นแนวคิดโทรศัพท์ ที่จะเริ่มเปิดระดมทุนในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ มีลักษณะคล้ายกับ Blackberry, Amazon Kindle และ Microsoft Zune

Minimal Phone ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ที่ปรับแต่งเองชื่อ MnmlOS ออกแบบมาสำหรับหน้าจอ E-Ink มีขนาดเล็กกว่าหน้าจอปกติ มีไฟส่องสว่างเพื่อให้มองเห็นได้ในที่มืด แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh ใช้งานยาวนานได้ถึง 4 วัน และชาร์จเร็ว 0-80% ภายใน 30 นาที และชาร์จเต็มภายใน 1 ชั่วโมง

Minimal Phone E-Ink

การออกแบบ มีคีย์บอร์ด QWERTY ที่ช่วยให้ผู้ใช้พิมพ์ได้รวดเร็ว โดยฟังก์ชันการใช้งานจะมีแค่ในระดับพื้นฐาน เช่น การโทร การส่งข้อความ การฟังเพลง และการดูข้อมูลอื่นๆ ผ่านวิดเจ็ต โดยผู้ใช้ยังสามารถดาวน์โหลดแอปบางอย่างได้จาก Play Store ได้ โดยโทรศัพท์ยังรองรับการส่งข้อความแบบ RCS และ ฟังเพลงจาก YouTube Music

ผู้ก่อตั้ง The Minimal Company คือ Andre Youkhna ที่บอกว่าเขาได้ร่วมมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์ใหญ่หนึ่งในอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยให้โทรศัพท์รุ่นนี้ได้รับการรับรองจาก Google และรองรับการใช้งานจากผู้ให้บริการโทรศัพท์ โดยที่เขาบอกว่า ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลว่าจะรองรับการใช้ 5G ใน Minimal Phone ด้วยหรือไม่

ราคาขายของ Minimal Phone คาดว่าจะอยู่ที่ 400 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 14,000 บาท) แต่จะมีข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้สนับสนุนแคมเปญการระดมทุน

Minimal Phone E-Ink

Minimal Phone เป็นโทรศัพท์ที่มีแนวคิดที่น่าสนใจและอาจเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการลดการใช้สมาร์ทโฟน แต่ยังมีความสามารถที่ทันสมัย โทรศัพท์ตอนนี้ยังไม่มีการผลิตจริง แต่คุณสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง www.tryminimal.com