Microsoft เปิดตัว Copilot Pro

Microsoft เปิดตัว Copilot Pro จ่ายเดือนละ $20 โหลดเร็วกว่าเก่า เพิ่มฟีเจอร์ AI ใช้งานได้มากขึ้น

Microsoft ประกาศเปิดตัว Copilot Pro บริการแบบมีค่าใช้จ่าย $20 ต่อเดือน สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปและองค์กรธุรกิจ โดยจะปลดล็อคประสิทธิภาพการใช้งาน AI ได้เต็มรูปแบบ

หลังจากที่ทาง ไมโครซอฟท์ ได้เปิดตัว Copilot สำหรับการใช้งานบน Windows 11 (ที่เปลี่ยนชื่อมาจาก Bing Chat) และผลักดันการใช้งานอย่างเต็มที่ ด้วยการเพิ่มปุ่ม Copilot บนคีย์บอร์ดของแล็ปท็อปที่จะเปิดตัวในปี 2024 นี้

ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ มีคนไปรื้อดูโค้ดของแอปเว็บเบราว์เซอร์ Microsoft Edge เวอร์ชั่นล่าสุด แล้วพบข้อความบางอย่างที่ระบุว่าจะมีบริการแบบสมัครสมาชิกรายเดือน และวันนี้ทางไมโครซอฟท์ก็ได้ประกาศเปิดตัวบริการ Copilot Pro ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

โดยคุณสมบัติที่จะได้เพิ่มขึ้นมาใน Copilot Pro จะมี

  • ใช้งานโดยเชื่อมต่อข้ามอุปกรณ์ โดยเข้าใจบริบทการทำงานของผู้ใช้ทั้งบนเว็บ บน PC และเร็ว ๆ นี้ บนสมาร์ทโฟน
  • ใช้งาน Copilot ในโปรแกรม Word, Exce, PowerPoint, Outlook และ OneNote บน PC, Mac และ iPad สำหรับผู้สมัครสมาชิก Microsoft 365 Personal และ Family
  • สิทธิ์การเข้าถึงโมเดลใหม่ล่าสุดเป็นลำดับแรก เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ด้วย OpenAI’s GPT-4 Turbo ด้วย Copilot Pro ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึง GPT-4 Turbo ในช่วงเวลาที่มีการใช้งานสูงสุดเพื่อประสิทธิภาพที่รวดเร็ว และเร็ว ๆ นี้ ผู้ใช้ยังสามารถสลับเปลี่ยนโมเดลเพื่อปรับประสบการณ์การใช้งานให้เหมาะสม
  • สร้างภาพ AI ด้วยเครื่องมือ Image Creator (เดิมชื่อ Bing Image Creator) ได้รวดเร็วขึ้น โดยเพิ่มโควตาบูสต์เป็น 100 ครั้งต่อวัน โดยจะได้ความละเอียดของภาพมากขึ้น และรองรับภาพแนวนอน
  • สร้าง Copilot GPT ของคุณเอง สามารถเลือกปรับแต่งเฉพาะสำหรับหัวข้ออย่างใดอย่างหนึ่ง ด้วยชุดคำแนะนำง่าย ๆ ผ่าน Copilot GPT Builder (เร็ว ๆ นี้)

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าฯ

ดูท่าทางปีนี้ การทำรายได้จาก AI ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว หลังจากที่ OpenAI เริ่มเปิดให้บริการ ChatGPT Plus ที่มีความสามารถ ทำงานได้เร็วกว่าเวอร์ชั่นฟรี (ราคา $20 เท่ากับ Copilot Pro) ส่วนทางด้านของ Google ก็มีข่าวแว่วๆ แล้วว่าจะมี Bard Advanced ที่เป็นบริการแบบแพ็กเกจออกมาในอนาคตด้วยเช่นกัน

ข้อมูลจาก Microsoft