Huawei เตรียมเปิดตัว สมาร์ทโฟนจอพับ รุ่นใหม่ ในเดือน ก.พ.นี้

Huawei กำลังจะเปิดตัว สมาร์ทโฟนจอพับ รุ่นใหม่ ที่มีรหัสว่า “LEM” มีแผนที่จะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีการใช้ชิปเซ็ต Kirin รุ่นที่รองรับ 5G

จากข้อมูลที่ได้จาก @看山的叔叔 ตัวแทนจำหน่ายของ Huawei บน Weibo และข้อมูลจาก Fixed Focus Digital นักลงทุนชื่อดัง ทำให้เชื่อว่า มีความเป็นไปได้ที่ Huawei จะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในช่วงตรุษจีนในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในจีนวันที่ 24 กุมภาพันธ์

HUAWEI สมาร์ทโฟนจอพับ

ปัจจุบัน Huawei มีสายผลิตภัณฑ์ สมาร์ทโฟนจอพับ 3 แบบด้วยกันคือ ซีรีส์ Pocket (โทรศัพท์พับได้แบบฝาพับ), ซีรี่ส์ X (แท็บเล็ตพับได้แบบพับออก), และซีรี่ส์ Xs (แท็บเล็ตพับได้แบบพับเข้า) โดยซีรี่ส์ Pocket ซึ่งประกอบด้วยรุ่น P50 Pocket และ Pocket S มีส่วนแบ่งตลาดโทรศัพท์พับได้ในจีนถึง 29.6% ในปี 2023

Pocket S ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดในซีรี่ส์ Pocket เปิดตัวในปี 2022 มีราคาประมาณ $695 มีจอหลักขนาด 6.9 นิ้ว และจอนอกขนาด 1.04 นิ้ว ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 778G และระบบปฏิบัติการ HarmonyOS

ด้านการถ่ายภาพ มาพร้อมกล้องหลัก 40 MP พร้อมเซ็นเซอร์ RYYB และเลนส์ f/1.8 และกล้องมุมกว้าง 13 MP ส่วนด้านในตัวกล้องเซลฟี่ซ่อนอยู่ในช่อง punch hole และใช้เซ็นเซอร์ 10.7 MP

นอกจากนี้ Pocket S ยังมีแผ่นกราไฟท์พับได้บางเฉียบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อน แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh รองรับการชาร์จเร็ว 40W และมีการทดสอบความทนทานของกลไกฝาพับด้วยการเปิด-ปิดได้ถึง 400,000 ครั้ง

ข้อมูลจาก Gizmochina