Samsung Galaxy S24 ที่ขายในจีน จะเปลี่ยนมาใช้ Chatbot AI ของ Baidu แทน

สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S24 ที่วางขายในจีน ตัว AI ด้านภาษา และอีกหลายๆ ฟีเจอร์ จะถูกเปลี่ยนไปใช้ “Ernie” Chatbot AI ของ Baidu แทน

ในการเปิดตัว Samsung Galaxy S24 มาพร้อมกับความน่าตื่นเต้น กับคุณสมบัติ AI ที่เป็นผู้ช่วยในหลากหลายการทำงาน อย่างเช่นการแปลภาษาให้กับสายโทรเข้าและข้อความแบบเรียลไทม์ โดยพื้นฐานจะใข้ Samsung Guass ซึ่งเป็นโมเดล Generative AI ที่ซัมซุงพัฒนาขึ้นเอง

แต่สำหรับการวางจำหน่าย Samsung Galaxy S24 ระบบ AI จะใช้เป็น “Ernie” AI chatbot ของ Baidu เพื่อให้บริการการแปลภาษาแบบเรียลไทม์ในระหว่างการโทรและข้อความ

“Ernie” เป็น AI ที่มีประสิทธิภาพ เป็นคู่แข่งสำคัญของ ChatGPT จาก OpenAI ที่สามารถสร้างคำตอบที่ใกล้เคียงกับมนุษย์ โดยเวอร์ชั่นล่าสุดได้อัปเดตเป็น Ernie 4.0 เมื่อเดือนตุลาคม 2023 ที่มีความสามารถในการเข้าใจ, คิดเชิงเหตุผล, การจดจำ และการสร้างคำตอบ

ทาง Baidu ได้ให้ข้อมูลผ่านข่าวประชาสัมพันธ์ว่า “ด้วยความสามารถของ Ernie ในการเข้าใจและสร้างคำตอบ, Samsung Note Assistant ที่ได้รับการอัปเกรดสามารถแปลภาษาและสรุปเนื้อหายาวๆ ให้เป็นรูปแบบที่ชัดเจนและอัจฉริยะด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว, ช่วยให้การจัดระเบียบข้อความที่กว้างขวางได้อย่างง่ายดาย”

อัปเดตซอฟต์แวร์ Galaxy S24 Series

นอกจากนี้ ฟีเจอร์ AI อื่นๆ บน Galaxy S24 ที่วางจำหน่ายในจีน ก็จะขับเคลื่อนด้วย Ernie ด้วยเช่นกัน

ข้อมูลถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา Ernie มีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคน และได้ถึงตัวเลขนี้ภายในเวลาเพียง 4 เดือนหลังจากเปิดตัวสู่สาธารณะ

การแข่งขันด้าน Generative AI ในประเทศจีน คู่แข่งของ Ernie คือ Tongyi Qianwen ของ Alibaba และ Hunyuan ของ Tencent

ถึงแม้ว่า สมาร์ทโฟนของ Samsung จะมีส่วนแบ่งการตลาดที่น้อยในประเทศจีน แต่ในส่วนของสมาร์ทโฟนแบบพับได้ Samsung ยังคงครองส่วนแบ่งการตลาดได้มากกว่า 17%

ข้อมูลจาก SamMobile