หลุดภาพ สมาร์ทโฟน HMD รุ่นแรก ที่ไม่ได้ใช้แบรนด์ Nokia

HMD Global กำลังจะเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนในปี 2024 โดยใช้ชื่อแบรนด์ของตัวเองเป็นครั้งแรก หลังจากที่ใช้ชื่อของ NOKIA มายาวนานกว่า 7 ปี

HMD Global รับช่วงลิขสิทธิ์ชื่อของ NOKIA ในการผลิตสมาร์ทโฟนต่อจาก Micosoft ที่ล้มเหลวกับการผลักดัน Windows Phone ตั้งแต่ปี 2016 และเริ่มทำตลาดมือถือในชื่อของ NOKIA รุ่นแรกในปี 2017

ทาง HMD มีความเคลื่อนไหวที่จะเริ่มทำตลาดสมาร์ทโฟนด้วยแบรนด์ตัวเองตั้งแต่ปีที่แล้ว และนี่คือครั้งแรกที่มีภาพเรนเดอร์ของเครื่องหลุดออกมาให้เราได้เห็นกัน

ตัวดีไซน์จะเห็นว่ามีความเรียบง่าย ตามสไตล์ของมือถือกลุ่มเริ่มต้นที่เน้นราคาประหยัด ซึ่งเป็นตลาดที่ HMD ถนัด จะเห็นที่ด้านหน้าจอ มีกล้องเซลฟี่อยู่ตรงกลางจอแบบ Punch-hole ส่วนด้านหลังมีโมดูลกล้องที่ใส่กล้องมาให้ 2 เลนส์พร้อมไฟแฟลช LED

ที่ตรงกลางด้านหลังเครื่อง จะเห็นโลโก้ของ “HMD” ซึ่งเป็นแบบเดียวกันที่เคยเจอในฐานข้อมูลการลงทะเบียนของ EUIPO เมื่อปีที่แล้ว

HMD NOKIA
หน้าตาโลโก้ของ HMD ที่จะปรากฎในสมาร์ทโฟนของตัวเอง

ข้อมูลเบื้องต้น สมาร์ทโฟนของ HMD จะมีหมายเลขรุ่น 2 รุ่นด้วยกัน คือ N159V และ TA-1585 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเป็นรุ่นเดียวกันแต่ใช้รหัสแตกต่างกันตามภูมิภาคตลาดที่วางจำหน่าย

จากข้อมูล คาดว่า สมาร์ทโฟนของ HMD รุ่นแรกนี้จะเปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศอินเดียก่อนเป็นประเทศแรก ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ และคาดว่าจะทำตลาดใน Global ด้วย

เบื้องต้น ลิขสิทธิ์การใช้ชื่อ NOKIA ในการทำตลาดสมาร์ทโฟนกับทาง HMD Global จะสิ้นสุดในปี 2026 หรืออีกประมาณเกือบ 3 ปี ซึ่งแปลว่าในช่วงนี้ทาง HMD จะทำตลาดสมาร์ทโฟนในทั้งแบรนด์ NOKIA และแบรนด์ของตัวเองไปพร้อมๆ กัน

ข้อมูลจาก 91mobiles