เปิดตัว DJI Mic 2 ไมค์ไร้สาย ได้เสียงระดับมืออาชีพ บันทึกเสียงคุณภาพสูง 32-bit Float

ดีเจไอ เปิดตัว DJI Mic 2 ออกแบบใหม่ กับฟังก์ชันในงานตอบโจทย์การใช้งานครีเอเตอร์ถึงระดับมืออาชีพ เก็บไฟล์เสียงคุณภาพสูง 32-bit Float วางจำหน่ายแยกทั้งแบบเดี่ยว แบบคู่ และ แบบพร้อมเคสชาร์จ

DJI Mic 2 เป็นไมโครโฟนแบบไร้สาย ที่มีคุณสมบัติในการบันทึกเสียงคุณภาพสูงในรูปแบบต่าง ๆ มีความสามารถในการบันทึกเสียงรอบทิศทาง (Omnidirectional recording) ที่ได้รับการปรับแต่งอย่างละเอียดเพื่อความชัดเจนของเสียง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างวิดีโอ Vlog ที่น่าสนใจ สัมภาษณ์เชิงลึก หรือบันทึกในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย

มาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ (Intelligent Noise Cancelling) เป็นจุดเด่นสำหรับครีเอเตอร์ที่ทำงานในสถานที่มีผู้คนหรือเสียงจอแจ โดยจะช่วยลดเสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้เสียงที่ชัดเจนและไม่ขัดจังหวะแม้ในสถานการณ์ที่มีลมแรงหรือขับขี่ด้วยความเร็ว

DJI Mic 2 ยังมี wind screen เพื่อลดเสียงรบกวนจากลม เพื่อให้การบันทึกเสียงในสถานการณ์กลางแจ้งที่มีลมแรงยังคงชัดเจน เพื่อป้องกันการบันทึกเสียงที่ไม่ได้ผล

และยังมีมีฟีเจอร์ Safety Track ช่วยบันทึกเสียงสำรองที่ -6dB ให้อีกไฟล์ไปพร้อมกับเสียงหลัก เพื่อป้องกันการบันทึกเสียงที่มีระดับเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิด เช่น เวลาไปบันทึกคอนเสิร์ต

DJI Mic 2 มีการพัฒนาทั้งด้านเทคโนโลยีและด้านการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก ความงามที่โฉบเฉี่ยวและชาญฉลาด ได้รับการยกระดับด้วยเคสชาร์จโลหะระดับพรีเมี่ยมที่มีรูปลักษณ์เรียบง่าย และสลักล็อคใหม่ที่ช่วยให้เปิดปิดได้ง่ายและแน่นหนายิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการหลุดตกจากเคส

เพื่อตอบสนองต่อสไตล์และความชอบของผู้ใช้ที่แตกต่างกัน DJI Mic 2 มีตัวส่งสัญญาณให้เลือกสองสี: สีดำเงาและสีขาวมุก สีดำเงาเพิ่มรูปลักษณ์ไฮเทคที่สุขุมรอบคอบให้กับ Mic 2 ในขณะที่สีขาวมุกเป็นทางเลือกที่หรูหราสำหรับผู้ที่ชื่นชอบโทนสีสว่าง

เปิดตัว DJI Mic 2

ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่เปิดเคสชาร์จ DJI Mic 2 ก็จะพร้อมใช้งานทันที และตัวรับและตัวส่งสัญญาณจะจับคู่โดยอัตโนมัติขณะชาร์จ และยังรองรับการเชื่อมต่อกับ DJI Osmo Action 4, DJI Osmo Pocket 3 และอุปกรณ์สมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ เข้ากันได้กับอุปกรณ์บันทึกต่างๆ ผ่าน USB-C, Lightning Adapter เช่นเดียวกับ TRS Analog Output ขนาด 3.5 มม.

การใช้งานสามารถควบคุมได้อย่างง่ายผ่านหน้าจอ OLED Touchscreen ขนาด 1.1 นิ้วที่จับคู่กับ dial ที่แม่นยำช่วยให้เข้าถึงข้อมูลสำคัญได้อย่างรวดเร็ว เช่นการปรับระดับเสียง, gain, brightness, เป็นต้น เพื่อให้ได้การตั้งค่าเสียงที่เหมาะสม

ตัวส่งสัญญาณของ DJI Mic 2 เป็นแบบคลิปออนที่ใช้แถบแม่เหล็กเพื่อการซ่อน ช่วยให้การติดเข้ากับเสื้อผ้าได้ง่ายขึ้น และยังมีการบันทึกแบบสองช่องสัญญาณ ช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถบันทึกเสียงจากสองแหล่งพร้อมกัน ลดความซับซ้อนในการบันทึกหลายแหล่งและเพิ่มประสิทธิภาพในระหว่างขั้นตอนหลังการผลิต เพื่อขยายขอบเขตความคิดสร้างสรรค์ของผู้ใช้ DJI ยังมีอุปกรณ์เสริมที่ใช้งานได้จริง เช่น DJI Lavalier Mic และ DJI Mic 2 Charging Case

DJI Mic 2 เป็นไมโครโฟนไร้สายที่มีความเสถียรและคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม ผู้ใช้สามารถบันทึกเสียงได้อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพในทุกสถานการณ์ ด้วยความจุของพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 8GB ต่อตัวส่งสัญญาณ ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการหมดพื้นที่จัดเก็บข้อมูล และสามารถบันทึกเสียงได้นานถึง 14 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการบันทึกเสียงแบบ 32-bit Float ที่ทันสมัยและปรับตัวได้ตามสภาพแวดล้อมเสียงที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงเบาหรือดัง เสียงจะถูกบันทึกได้อย่างละเอียดและไม่มีการรบกวน เพิ่มความคุ้มค่าให้กับผู้ใช้ในการปรับแต่ง Post-Production

ระยะการส่งสัญญาณเสียงทำได้ไกลถึง 250 เมตร (820 ฟุต) เหมาะสำหรับการใช้งานในหลายๆสถานการณ์ เช่น การสตรีมสด การบันทึกในสตูดิโอ หรือการบันทึกนอกสถานที่ และยังมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้นานถึง 6 ชั่วโมง เพิ่มขึ้นไปอีก 18 ชั่วโมงด้วยเคสชาร์จ DJI Mic 2 เป็นไมโครโฟนไร้สายที่คุ้มค่าและคุณภาพ

เปิดตัว DJI Mic 2 ราคา และการวางจำหน่าย

DJI Mic 2 พร้อมให้ทุกท่านเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2566 เป็นต้นไป ผ่าน DJI Experience Store ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รายละเอียดดังนี้

เปิดตัว DJI Mic 2
  • DJI Mic 2 (2 TX + 1 RX + เคสชาร์จ) ราคา 12,500 บาท
  • DJI Mic 2 (1TX + 1RX) ราคา 7,500 บาท
  • DJI Mic 2 Transmitter (Pearl White) ราคา 3,500 บาท
  • DJI Mic 2 Transmitter (Shadow Black) ราคา 3,500 บาท

ร้าน DJI Experience Store 8 สาขา

  • DJI Experience Store – Emsphere ชั้น 2 โทร 081-5246690
  • DJI Experience Store – Central Rama9 ชั้น 4 โทร 098-555-2983
  • DJI Experience Store – Central World ชั้น 4 โทร 095-650-2621
  • DJI Experience Store – Central Chiangmai ชั้น 3 โทร 082-8262888 
  • DJI Experience Store – Future Park Rangsit ชั้น 2 โทร 098-851-9938
  • DJI Experience Store – Central Phuket Floresta ชั้น 2 โทร 065-009-9224
  • DJI HASSELBLAD SIAM PARAGON ชั้น 3 โทร 090-699-9896
  • DJI Fashion Island  ชั้น 3 โทร 065-005-5446