Binance TH by Gulf Binance พร้อมเปิดให้บริการแล้วในไทย

บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (“Gulf Binance”) พร้อมเปิดให้บริการแพลตฟอร์มศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย ชื่อว่า Binance TH by Gulf Binance (“Binance TH”) อย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้ใช้งานทุกคนเป็นการทั่วไป

Gulf Binance ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ไบแนนซ์ แคปปิตอล แมเนจเมนท์ จำกัด                                        (Binance Capital Management Co.,Ltd.) บริษัทภายในเครือของ Binance และบริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด (Gulf Innova Co., Ltd.) ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลังของประเทศไทย เมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 ก่อนที่จะได้รับการอนุมัติให้เริ่มประกอบธุรกิจในฐานะศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยได้ในเวลาต่อมา

สำหรับบริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลนั้น แพลตฟอร์ม Binance TH ได้รับการออกแบบมาให้สามารถรองรับรายการซื้อขายด้วยเงินไทยบาทได้ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานไทยสามารถซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลร่วมกับสกุลเงินท้องถิ่นได้อย่างราบรื่น ผ่านการเชื่อมต่อกับระบบธนาคารในประเทศไทยเพื่อให้ผู้ใช้สามารถฝากและถอนเงินบาทจากบัญชี Binance TH ได้โดยตรงอย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

นอกจากนั้น Binance TH ยังได้เชื่อมต่อกับ Binance Kazakhstan ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการกำกับดูแลในประเทศคาซัคสถานโดย Astana Financial Service Authority (AFSA) เพื่อการให้บริการนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลให้แก่ลูกค้าอีกด้วย สิ่งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำของไบแนนซ์ ในฐานะผู้นำทางด้านนวัตกรรมและการพัฒนาภูมิทัศน์คริปโตในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Binance TH อย่างเป็นทางการในประเทศไทยต่อผู้ใช้งานทั่วไป โดยในปีที่ผ่านมา เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศไทย พร้อมไปกับการวางแผนการดำเนินงานต่างๆ อย่างละเอียดถี่ถ้วน จนในที่สุด Binance TH ก็สามารถให้บริการด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรองและมีความปลอดภัยซึ่งจะทำให้คนไทยสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และมั่นใจ สอดรับกับความมุ่งมั่นของ Binance TH ที่ต้องการเสริมสร้างบรรยากาศแห่งความไว้วางใจและผลักดันให้เกิดนวัตกรรมอันล้ำสมัยของชุมชนบล็อกเชนในแต่ละประเทศ”

นายริชาร์ด เทง ซีอีโอของ Binance กล่าวว่า “ในการให้บริการ Binance TH แก่ผู้ใช้งานทั่วไปในประเทศไทยโดยบริษัทร่วมทุนของเรานั้น เราจะเน้นย้ำในการดูแลด้านความปลอดภัย ความโปร่งใส และคุณภาพการให้บริการ ซึ่งถือเป็นความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของเรา ทั้งนี้ จากความเชื่อมั่นที่ว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลมีพลังที่จะทำให้เกิดการเพิ่มโอกาสทางการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial inclusion) เราจึงพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนเพื่อร่วมผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย รวมถึงร่วมสนับสนุนให้เกิดการเติบโต และส่งเสริมโอกาสใหม่ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นก้าวสำคัญเชิงกลยุทธ์ที่จะทำให้ประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในฐานะผู้เล่นหลักในภูมิทัศน์การเงินดิจิทัลระดับโลกในอนาคต”

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอบรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0 (Thailand 4.0) Gulf Binance พร้อมที่จะเข้ามาร่วมสร้างอนาคตทางเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล โดย BinanceTH จะเป็นผู้ให้บริการที่ผสมผสานความเชี่ยวชาญทางด้านบล็อกเชนของกลุ่ม Binance เข้ากับเครือข่ายอันกว้างขวางของ Gulf เพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถดำเนินงานภายใต้กฏระเบียบข้อบังคับของหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศไทย รวมถึงตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานชาวไทยต่อไป