Ayaneo เตรียมระดมทุน Retro Mini PC AM02 พีซีจิ๋ว ดีไซน์เครื่องเกมย้อนยุค

Ayaneo บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ Handheld และ Mini PC เตรียมเปิดแคมเปญการระดมทุนสินค้าใหม่ “ของ Retro Mini PC AM02” บน IndieGogo มาพร้อมกับหน้าตาเหมือนกับเครื่องเล่นเกมยุค 80 อย่าง NES โดยภายในใช้โปรเซสเซอร์เป็น AMD Ryzen 7 7840HS และมีหน้าจอสัมผัสขนาด 4 นิ้วอยู่บนตัวเครื่อง

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปี 2023 ทาง Ayaneo ได้ขาย Retro Mini PC AM01 รุ่นแรก สินค้าได้รับการตอบรับรวดเร็วและได้รับการรีวิวจากสื่อเทคโนโลยีมากมายใน ด้วยตัวเครื่องที่มีราคาที่เหมาะสม กับราคา early bird ที่ $149 โดยหน้าตาถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายคอมพิวเตอร์ Mac Classic

สำหรับ Retro Mini PC AM02 นอกจากจะมาในดีไซน์ที่ต่างจากเดิม ด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 7840HS ซึ่งเป็นชิปที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประกอบด้วย CPU 8 คอร์ / 16 เธรดที่มีสถาปัตยกรรม Zen 4 ความเร็วสูงสุด 5.0 GHz และ iGPU Radeon 780M (RDNA 3) ที่มี 12 CUs และความเร็วสูงสุด 2.7 GHz

Ayaneo เปิดระดมทุน Retro Mini PC AM02 พีซีจิ๋ว ผ่านทาง IndieGogo สเปคมาพร้อม Ryzen 7 7840HS และหน้าจอสัมผัสขนาด 4 นิ้ว

นอกจากข้อมูลเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ สิ่งน่าสนใจอีกอย่างของ AM02 คือหน้าจอสัมผัสขนาด 4 นิ้ว ที่มีอยู่ในตัวเครื่อง ในภาพตัวอย่างจะเห็นว่าแสดงเป็นนาฬิกาอยู่ มีความเป็นได้ที่จะเอาไว้แสดงภาพกราฟิกได้ และยังมีเปิดฝาที่ซ่อนพอร์ต USB เอาไว้

ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศเวลา ใครที่สนใจสามารถติดตาม ได้ที่ IndieGogo เพื่อที่จะไม่ได้พลาดที่จะจับจอง