Amazfit Helio Ring แหวนอัจฉริยะ ติดตามสุขภาพ วิเคราะห์การฟื้นตัวของนักกีฬา

ในงาน CES 2024 อเมซฟิต เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Amazfit Helio Ring แหวนอัจฉริยะ มีฟีเจอร์ในการติดตามสุขภาพ และช่วยวิเคราะห์การฟื้นตัวของนักกีฬาเพื่อการฝึกฝน

ในตลาดอุปกรณ์สวมใส่ในรูปแบบของแหวนอัจฉริยะนั้น เริ่มมีผู้เล่นเข้ามาหลายแบรนด์ อาทิ Oura, Circular, Go2sleep, Ultrahuman, Rogbid รวมถึงยังมีข่าวลือว่า Samsung ก็สนใจที่จะลงมาเล่นในตลาดนี้ด้วย

ตัวดีไซน์ของแหวน Helio Ring ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและดูเรียบหรู ด้วยการใช้โลหะผสมไทเทเนียมแบบ Unibody ทำให้มีความทนทาน น้ำหนักเบาเพียง 3.8 กรัม สวมใส่สบาย พร้อมทั้งยังทนน้ำระดับ 10 ATM ทำให้สามารถทนต่อน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร

Amazfit Helio Ring

Helio Ring ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักกีฬาและผู้ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ โดยมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ติดตามสุขภาพหลายอย่าง เช่น เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, SpO2, ตรวจวัดความเครียด และติดตามการนอนหลับ ที่มีให้คะแนนความพร้อมจะติดตามคุณภาพการนอนหลับและความเหนื่อยล้าทางร่างกายเพื่อแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่าควรเพิ่มความพยายามในการออกกำลังกายหรือไม่

นอกจากนี้ ตัวแหวนยังใช้อัลกอริทึม PeakBeat เพื่อให้ข้อมูลเช่น VO2 Max, ภาระการฝึกซ้อม, และผลของการฝึกซ้อม และยังรองรับโหมดการออกกำลังกายและกีฬาต่างๆ

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Amazfit Helio Ring คือ เซ็นเซอร์ Electrodermal ที่ติดตั้งอยู่ภายใน มีสามารถในการวัดระดับความเครียดสูงผ่านเหงื่อที่ออกมาจากมือ ทำให้ผู้ใช้สามารถติดตามระดับความเครียดได้ในขณะที่ทำกิจกรรมต่างๆ

รวมถึงยังสามารถใช้งานร่วมกับนาฬิกาอัจฉริยะ Amazfit ที่มีอยู่ได้ ช่วยให้ฟังก์ชันของแหวนสามารถขยายออกไปได้มากขึ้น เนื่องจากข้อมูลจากทั้งสองอุปกรณ์สามารถผสมผสานกันเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม และยังมีบริการสมัครสมาชิก Zepp Aura AI สำหรับการพักผ่อนและสุขภาพ ซึ่งมีการเสนอเสียงแอมเบียนท์ระหว่างการนอนหลับและรายงานการนอนหลับรายสัปดาห์และรายเดือน

ทาง Amazfit ยังไม่ได้เปิดเผยราคาของ Helio Ring แต่มีการประกาศว่าจะวางจำหน่ายในต้นฤดูใบไม้ผลิปีนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ Amazfit

ข้อมูลจาก GizmoChina