AIS 3BB FIBRE3 นำทัพบุกถิ่นล้านนา ดันศักยภาพเศรษฐกิจสร้างสรรค์

เปิดตัว AIS 3BB FIBRE3 ในภาคเหนือของไทย การผนึกกำลังของ AIS FIBRE และ 3BB ภายใต้โครงการ “BOOST YOUR BRIGHTER FUTURE” ที่มีเป้าหมายในการเสริมสร้างศักยภาพเศรษฐกิจสร้างสรรค์และวิถีชีวิตดิจิทัลให้กับประชากรในภาคเหนือ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการ SME และ Digital Nomad ที่ช่วยสร้างรายได้และผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของภาคเหนือให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจบรอดแบนด์ AIS กล่าวว่าภาคเหนือมีมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวม (GPP) 1.3 ล้านล้านบาท คิดเป็น 7.7% ของ GDP ของไทย โดยรายได้หลักมาจากภาคเกษตรกรรม, อุตสาหกรรม, การท่องเที่ยว และบริการ ซึ่งภาคเหนือมีความโดดเด่นทางวัฒนธรรมและวิถีการใช้ชีวิต ส่งผลต่อการขับเคลื่อน Creative Economy ของประเทศ

โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลบรอดแบนด์และอินเทอร์เน็ตจึงมีความสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิต ผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีกับวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้คน และเป็นเครื่องมือสำหรับการทำธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยและ SME

AIS 3BB FIBRE3 ยังมุ่งสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการด้วยการนำเสนอนวัตกรรมเน็ตบ้านและโซลูชันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ เช่น Home FibreLAN ที่เชื่อมต่อและสร้างโครงข่ายอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าสัมผัสความเร็ว 1Gbps ในทุกห้องของบ้าน และแพ็กเกจ SME Choice ที่เข้าใจทุกความต้องการของ SME

นายธีร์ ยังกล่าวอีกว่าโครงสร้างบรอดแบนด์และอินเทอร์เน็ตจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าและคนไทยในทุกบ้าน รวมถึงภาคธุรกิจ ร้านค้า ผู้ประกอบการ เพื่อการเชื่อมต่อการทำงาน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาคเหนือให้คึกคักและเติบโตอย่างยั่งยืน

โครงการนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในภาคเหนือเท่านั้น แต่ยังเป็นการสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ผ่านการเพิ่มพูนมูลค่าทางวัฒนธรรม การดึงดูดนักท่องเที่ยว และการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยและ SME ในภูมิภาคนี้